Mùa Hè là thời gian cao điểm hoạt động du lịch song ngành hàng không châu Âu hứng chịu hàng loạt các vụ đình công, do đó dịch vụ hàng không phần nào bị ảnh hưởng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành hàng không châu Âu tiếp tục chứng kiến làn sóng đình công

Mùa Hè là thời gian cao điểm hoạt động du lịch song ngành hàng không châu Âu hứng chịu hàng loạt các vụ đình công, do đó dịch vụ hàng không phần nào bị ảnh hưởng.

Ngành hàng không châu Âu tiếp tục chứng kiến làn sóng đình côngHành khách chờ đổi vé của Hãng hàng không Ryanair ở sân bay El Prat, Tây Ban Nha do cuộc đình công của nhân viên hàng không châu Âu, ngày 30/6/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 22/8, hãng hàng không giá rẻ của Ireland Ryanair đã hủy 6 chuyến bay tại Tây Ban Nha do phi hành đoàn bắt đầu cuộc bãi công 4 ngày. Trong khi đó, có 28 chuyến bay bị chậm chuyến.

Hai tháng trước, các phi hành đoàn của Ryanair cũng liên tục tiến hành các cuộc bãi công.

Các nghiệp đoàn USO và SITCPLA đã kêu gọi phi hành đoàn thực hiện làn sóng bãi công 24 giờ thứ 3 trong thời gian từ ngày 8/8/2022 đến 7/1/2023 với lý do Ryanair đã từ chối “tham gia vào bất kỳ cuộc đối thoại nào” liên quan đến những khiếu nại về vấn đề tiền lương và điều kiện làm việc. Các cuộc bãi công phi hành đoàn của Ryanair sẽ diễn ra từ thứ 2 đến thứ 5 hằng tuần.

Trước đó, từ ngày 12/8, phi công của hãng hàng không EasyJet tại Tây Ban Nha đã tiến hành cuộc bãi công 3 ngày/tuần kêu gọi phục hồi quyền lợi người lao động như trước thời kỳ dịch COVID-19 bùng phát. Dự kiến, lần bãi công tiếp theo sẽ diễn ra vào 27/8.

Cùng ngày 22/8, nghiệp đoàn USO cho biết phi hành đoàn của hãng hàng không giá rẻ Iberia Express của Tây Ban Nha cũng dự định đình công 10 ngày từ ngày 28/8 đến ngày 6/9.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]