Thị trưởng thủ đô Moskva của Nga, ông Sergei Sobyanin cho biết số người đăng ký tiêm chủng theo ngày ở thành phố này đã đạt mức kỷ lục với khoảng 60.000 người đăng ký, cao gấp 10 lần mức tối thiểu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga: Số người đăng ký tiêm chủng ở thủ đô Moskva đạt mức kỷ lục

Thị trưởng thủ đô Moskva của Nga, ông Sergei Sobyanin cho biết số người đăng ký tiêm chủng theo ngày ở thành phố này đã đạt mức kỷ lục với khoảng 60.000 người đăng ký, cao gấp 10 lần mức tối thiểu.

Nga: Số người đăng ký tiêm chủng ở thủ đô Moskva đạt mức kỷ lụcTiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tại Moskva, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu trong một cuộc kiểm tra tại một phòng khám mới ở phường Koptevo, ông Sobyanin cho hay: “Hiện chúng ta đang ở đỉnh điểm mắc bệnh so với giai đoạn trước, nhưng điều đáng mừng là chúng ta tích cực đi tiêm vaccine hơn.”

Một ngày trước đó, ông Sobyanin thông báo số người ở Moskva đến nay đã được tiêm chủng phòng COVID-19 là hơn 2 triệu người.

Thủ đô Moskva luôn đứng đầu trong số các địa phương của Nga về số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 . Ngày 16/6 vừa qua, cơ quan vệ sinh dịch tễ thủ đô đã ra quy định bắt buộc tiêm chủng ngừa COVID-19 đối với 60% nhân viên các doanh nghiệp làm việc trong các lĩnh vực như thương mại, dịch vụ, ăn uống công cộng..., nhân viên các thẩm mỹ viện, câu lạc bộ thể dục, nhà hát, rạp chiếu phim, phòng hòa nhạc và các tổ chức tương tự khác.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh tại Nga, Ban phòng chống dịch COVID-19 của nước này cho biết tính đến sáng 23/6, Nga ghi nhận thêm 17.594 ca mắc, nâng tổng số người nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Nga lên 5.368.513 người (tăng 0,33%).

Riêng ở thủ đô Moskva, số ca mắc mới là 6.534 ca. Trong vòng 24 giờ qua, tại Nga có thêm 548 ca tử vong do COVID-19, nâng tổng số trường hợp tử vong kể từ đầu đại dịch lên 130.895 người.

Đáng chú ý, thủ đô Moskva có thêm 88 ca tử vong, trong khi tại thành phố St.Petersburg có 93 người tử vong- mức cao nhất theo ngày ở một địa phương của Nga tính từ khi bắt đầu đại dịch.

Trong ngày qua, tại Nga cũng có thêm 12.660 bệnh nhân COVID-19 bình phục, nâng tổng số bệnh nhân xuất viện lên 4.902.110 người./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]