(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18/6, Điện Kremlin tuyên bố Nga đã là nạn nhân của các vụ tấn công mạng do các nước phương Tây thực hiện "trong nhiều năm", sau khi báo New York Times (Mỹ) có bài viết cho rằng Washington đang tăng cường các vụ xâm nhập vào hệ thống mạng lưới điện của Nga.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga là mục tiêu của các vụ tấn công mạng trong nhiều năm qua

Ngày 18/6, Điện Kremlin tuyên bố Nga đã là nạn nhân của các vụ tấn công mạng do các nước phương Tây thực hiện "trong nhiều năm", sau khi báo New York Times (Mỹ) có bài viết cho rằng Washington đang tăng cường các vụ xâm nhập vào hệ thống mạng lưới điện của Nga.

Nga là mục tiêu của các vụ tấn công mạng trong nhiều năm quaNgười phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Điện Kremlin , ông Dmitry Peskov cho biết một số tổ chức tài chính và truyền thông cùng các thể chế nhà nước và cơ sở hạ tầng trọng yếu của Nga đã phải chịu các vụ tấn công mạng trong nhiều năm.

Ông Peskov cho rằng các vụ tấn công mạng này "xuất phát từ nhiều nước phương Tây, trong đó có Mỹ". Theo ông Peskov, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã vài lần đề nghị Mỹ hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng nhưng đều bị phía Washington từ chối.

Hồi cuối tuần, New York Times dẫn lời một số quan chức đương nhiệm và cựu quan chức trong Chính phủ Mỹ đề cập đến việc bí mật cài mã độc máy tính vào mạng lưới điện cùng một số mục tiêu khác của Nga. Tổng thống Mỹ Donald Trump lập tức tỏ ra tức giận trước thông tin này và phủ nhận mọi cáo buộc.

LP (Theo RIA)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]