Ngày 17/9, thủ đô Moskva đã khánh thành tượng đài các bác sỹ chiến đấu với đại dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga khánh thành tượng đài vinh danh các bác sỹ trong đại dịch COVID-19

Ngày 17/9, thủ đô Moskva đã khánh thành tượng đài các bác sỹ chiến đấu với đại dịch COVID-19.

Nga khánh thành tượng đài vinh danh các bác sỹ trong đại dịch COVID-19Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại một bệnh viện ở Moskva, Nga. (Ảnh: TASS/TTXVN)

Tượng đài được đặt tại khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Y học của Đại học Y Quốc gia Moskva số 1 mang tên Sechenov nằm trên phố Bolshaya Pirogovskaya.

Tại buổi lễ, Thị trưởng Sobyanin đã phát biểu nhấn mạnh hệ thống y tế của Moskva trong nhiều tháng đã hoạt động ở chế độ động viên trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch. Ông đặc biệt lưu ý đến thực tế tất cả các dịch vụ của thành phố đã hỗ trợ đầy đủ để người dân không bị thiếu thốn.

Ông cũng bày tỏ: “Người dân Moskva muốn thể hiện sự biết ơn vì họ cảm thấy trong những thời khắc khó khăn nhất, các bác sỹ không bao giờ bỏ mặc. Họ được giúp đỡ, quan tâm trong những thời điểm khó khăn và được chăm sóc y tế chuyên nghiệp chất lượng cao."

Trước đó, ngày 11/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng Moskva là điển hình về các hành động phối hợp và hiệu quả trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 , tìm ra sự cân bằng giữa các hạn chế và cuộc sống bình thường của thành phố.

Theo ông Putin, chính quyền thủ đô đang tìm cách cân bằng giữa những hạn chế bắt buộc cần thiết để cứu sống hàng nghìn người với cuộc sống bình thường của thành phố nhiều triệu dân.

Ngày 16/8, Tổng thống Putin đã công bố sắc lệnh trao thưởng cho hơn 250 bác sỹ vì những đóng góp của họ trong cuộc chiến chống COVID-19. Các bác sỹ đã được trao tặng Huân chương Pirogov, Huy chương Bảo vệ Tổ quốc hạng II và Huy chương Luke Krymsky.

Ngoài ra, một số người đã được trao tặng danh hiệu bác sỹ công huân và nhân viên y tế công huân Liên bang Nga.

Theo TASS


Theo TASS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]