Điện Kremlin ngày 7/4 khẳng định Nga sẽ tiếp tục duy trì các lực lượng quân sự tại khu vực gần biên giới với Ukraine chừng nào Moskva coi đây là hành động phù hợp và không gây ra các mối đe dọa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga khẳng định việc duy trì quân đội ở biên giới với Ukraine

Điện Kremlin ngày 7/4 khẳng định Nga sẽ tiếp tục duy trì các lực lượng quân sự tại khu vực gần biên giới với Ukraine chừng nào Moskva coi đây là hành động phù hợp và không gây ra các mối đe dọa.

Nga khẳng định việc duy trì quân đội ở biên giới với UkraineẢnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tuần trước, người phát ngôn Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cũng tuyên bố sự di chuyển quân của Nga trên lãnh thổ nước này không gây lo ngại cho các nước khác vì Nga không đe dọa bất kỳ nước nào.

Ông Peskov nhấn mạnh quân đội Nga di chuyển trong lãnh thổ nước này theo hướng mà Moskva cho là cần thiết để đảm bảo an ninh của đất nước. Nga không đe dọa cho bất kỳ nước nào, trong đó có Ukraine. Ông Peskov khẳng định Nga sẽ tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh quốc gia trong trường hợp Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) triển khai quân tới Ukraine.

Tổng thống Ukraine vừa kêu gọi NATO đẩy nhanh tiến độ để Ukraine sớm gia nhập liên minh nhằm chấm dứt xung đột miền Đông nước này, nhưng Nga cảnh báo điều này khiến tình hình tồi tệ hơn.

Sau cuộc điện đàm với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg ngày 6/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky viết trên Twitter rằng: “Đã đến lúc NATO hành động đối với mong muốn trở thành thành viên từ lâu của Ukraine.”

Ông Volodymyr cho biết Kiev đã cam kết cải cách quốc phòng theo yêu cầu của NATO để đổi lấy tư cách thành viên. Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price nói việc Ukraine gia nhập NATO không phải là vấn đề cấp thiết và nhấn mạnh Kiev trước tiên phải hoàn thành cải cách quốc phòng.

Người phát ngôn Chính phủ Đức Ulrike Demmer cũng cho biết hiện tại vẫn chưa xem xét các bước tiếp theo liên quan việc Ukraine muốn gia nhập NATO.

Những động thái trên diễn ra sau khi các vụ đụng độ gia tăng giữa lực lượng đòi độc lập ở miền Đông và quân đội chính phủ Ukraine.

Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ở miền Đông Ukraine, ông Denis Pushilin tuyên bố rằng các lực lượng của vùng lãnh thổ này sẽ không dừng lại ở biên giới hiện tại nếu quân chính phủ phát động cuộc tấn công quy mô lớn./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]