(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24/7, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố Mỹ không có bất cứ cơ sở pháp lý nào để tiến hành các chiến dịch tiếp theo ở Syria. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh trước đó Tư lệnh Bộ chỉ huy Trung tâm Mỹ, Tướng Joseph Votel bày tỏ nghi ngờ về khả năng hợp tác với Nga trong việc đưa người tị nạn Syria trở về quê hương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga kêu gọi Mỹ nhanh chóng rút quân khỏi Syria

Ngày 24/7, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố Mỹ không có bất cứ cơ sở pháp lý nào để tiến hành các chiến dịch tiếp theo ở Syria. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh trước đó Tư lệnh Bộ chỉ huy Trung tâm Mỹ, Tướng Joseph Votel bày tỏ nghi ngờ về khả năng hợp tác với Nga trong việc đưa người tị nạn Syria trở về quê hương.

Theo ông Konashenkov, Tướng Votel không chỉ làm mất uy tín lập trường chính thức của Tổng tư lệnh tối cao, mà còn làm tăng thêm tính bất hợp pháp của sự hiện diện quân đội Mỹ tại Syria xét theo luật pháp quốc tế, cũng như luật pháp của Mỹ. Ông Konashenkov nhấn mạnh, Mỹ chỉ có cơ hội duy nhất ở lại quốc gia Trung Đông này là phối hợp hành động với Moskva và Damascus để đưa người tị nạn hồi hương. Chiến dịch từ năm 2014 này không được chính quyền Damascus chấp thuận.


HG (THeo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]