Ngày 30/8, Điện Kremlin đã hoan nghênh đề xuất của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc thiết lập một "vùng an toàn" ở thủ đô Kabul của Afghanistan để bảo vệ các hoạt động nhân đạo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga hoan nghênh đề xuất của Pháp về “vùng an toàn” ở Kabul

Ngày 30/8, Điện Kremlin đã hoan nghênh đề xuất của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc thiết lập một “vùng an toàn” ở thủ đô Kabul của Afghanistan để bảo vệ các hoạt động nhân đạo.

Nga hoan nghênh đề xuất của Pháp về “vùng an toàn” ở KabulTổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Baghdad, Iraq ngày 28/8. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phát biểu với phóng viên, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: “Đây chắc chắn là một đề xuất cần phải được thảo luận.” Ông còn nhấn mạnh, việc thảo luận về tất cả các khía cạnh của “một vùng như vậy” là “rất quan trọng.”

Trước đó, hôm 29/8, Tổng thống Macron cho biết, Pháp và Anh ngày 30/8 sẽ hối thúc Liên hợp quốc thảo luận về việc thiết lập vùng an toàn này để “cho phép tiếp tục thực hiện các hoạt động nhân đạo.”

Theo nhà lãnh đạo Pháp, một khu vực an toàn như vậy sẽ cho phép cộng đồng quốc tế “duy trì sức ép đối với Taliban,” lực lượng lên nắm quyền ở Afghanistan hồi đầu tháng.

Sáng kiến của ông Macron được đưa ra trong bối cảnh các nỗ lực quốc tế nhằm không vận những người nước ngoài và người Afghanistan dễ bị tổn thương ra khỏi quốc gia Tây Nam Á này sắp kết thúc.

Trong khi đó, theo Sputniknews, ngày 30/8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Liên bang Thụy Sĩ Pierre-Alain Eltschinger cho biết Thụy Sĩ sẵn sàng đàm phán với tất cả các bên ở Afghanistan , kể cả Taliban, nhằm đóng góp vào việc đạt được hòa bình ở đất nước Tây Nam Á này.

Bình luận về tuyên bố của Taliban gần đây cho rằng phong trào này sẵn sàng thiết lập đối thoại với Thụy Sĩ, ông Eltschinger nói: “Thụy Sĩ công nhận các quốc gia chứ không phải chính phủ. Thụy Sĩ sẵn sàng tổ chức các cuộc đàm phán với tất cả các bên nhằm góp phần vào hòa bình và ổn định ở Afghanistan.” Ông cũng cho biết Taliban chưa đưa ra đề nghị liên lạc chính thức nào với Thụy Sĩ./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]