Ngày 1/7, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo nước này đã tiêu diệt một đối tượng tình nghi là thành viên của tổ chức " Nhà nước Hồi giáo " (IS) tự xưng, và bắt giữ một đối tượng khác đang lên kế hoạch thực hiện đồng thời các vụ tấn công tại Moskva và vùng Astrakhan, miền Nam nước Nga.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga chặn đứng âm mưu tấn công đồng thời tại Moskva và vùng Astrakhan

Ngày 1/7, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo nước này đã tiêu diệt một đối tượng tình nghi là thành viên của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng, và bắt giữ một đối tượng khác đang lên kế hoạch thực hiện đồng thời các vụ tấn công tại Moskva và vùng Astrakhan, miền Nam nước Nga.

Nga chặn đứng âm mưu tấn công đồng thời tại Moskva và vùng AstrakhanLực lượng chống khủng bố thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga. (Ảnh: TASS)

FSB ra tuyên bố nêu rõ: “Tuân theo chỉ dẫn từ các thủ lĩnh của tổ chức khủng bố này (IS), 2 công dân Nga đã vạch kế hoạch thực hiện vụ tấn công đồng thời nhằm vào cư dân thủ đô Moskva và vùng Astrakhan với việc sử dụng súng và dao tại các địa điểm đông người.”

Theo FSB, đối tượng tình nghi thứ nhất ở Astrakhan đã “kháng cự” song sau đó đã bị lực lượng chức năng khống chế. Kẻ thứ hai hiện đang bị giam giữ tại thủ đô Moskva.

Qua khám xét nơi ở của các đối tượng này, FSB đã tìm thấy nhiều súng tự động , đạn dược, cùng một quả lựu đạn F-1 và nhiều tài liệu chứa các tư tưởng tôn giáo cực đoan.

FSB thường xuyên ngăn chặn thành công các âm mưu khủng bố , trong đó có các âm mưu tấn công liên quan tới IS.

Vào tháng 12 năm ngoái, cơ quan này đã chặn đứng một vụ tấn công do một phần tử trung thành với IS lên kế hoạch thực hiện ở Cộng hòa Dagestan thuộc Nga, đồng thời bắt giữ 4 đối tượng.

Hồi tháng 4/2017, IS đã thừa nhận thực hiện vụ sát hại hai cảnh sát giao thông ở Astrakhan./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]