(Baothanhhoa.vn) - Theo đánh giá của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI), chi tiêu quân sự của Nga đã giảm mạnh trong năm 2017 lần đầu tiên kể từ năm 1998 do một loạt lệnh trừng phạt kinh tế của các nước phương Tây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga cắt giảm mạnh ngân sách quốc phòng do các lệnh trừng phạt

Theo đánh giá của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI), chi tiêu quân sự của Nga đã giảm mạnh trong năm 2017 lần đầu tiên kể từ năm 1998 do một loạt lệnh trừng phạt kinh tế của các nước phương Tây.

SIPRI cho biết, bất chấp căng thẳng tăng cao giữa Moskva và phương Tây, chi tiêu quân sự của Nga trong năm ngoái ở mức 66,3 tỷ USD, thấp hơn 20% so với năm 2016. Lần gần nhất Moskva buộc phải cắt giảm chi tiêu quân sự là năm 1998 vào lúc cao điểm của cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng. Nhà nghiên cứu cấp cao của SIPRI Siemon Wezeman nêu rõ: "Nga vẫn ưu tiên việc hiện đại hóa quân đội, song ngân sách quốc phòng của nước này đã bị hạn chế do các vấn đề kinh tế mà nước này trải qua từ năm 2014," ám chỉ các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Moskva do việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine. Theo ông Wezeman, trước đó Nga vẫn cố gắng duy trì ngân sách quốc phòng, với việc cắt giảm ngân sách ở những lĩnh vực như cơ sở hạ tầng và giáo dục, tuy nhiên, năm 2017 là lần đầu tiên Moskva không có lựa chọn nào khác ngoài việc "thắt lưng buộc bụng" trong lĩnh vực quân sự.


HG (Theo Tass, AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]