Theo Reuters, ngày 12/2, Điện Kremlin đã lên tiếng cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ không tuân thủ các thỏa thuận đã ký với Moskva để "vô hiệu hóa" các tay súng ở tỉnh Idlib thuộc miền Tây Bắc Syria.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ không tuân thủ thỏa thuận về Syria

Theo Reuters, ngày 12/2, Điện Kremlin đã lên tiếng cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ không tuân thủ các thỏa thuận đã ký với Moskva để “vô hiệu hóa” các tay súng ở tỉnh Idlib thuộc miền Tây Bắc Syria.

Nga cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ không tuân thủ thỏa thuận về SyriaQuân đội Syria tiến vào làng Tall Touqan, vùng lân cận tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria ngày 5/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Điện Kremlin cũng cho biết các cuộc tấn công của phiến quân nhằm vào các lực lượng Syria và Nga vẫn tiếp diễn tại khu vực này.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov khẳng định Moskva luôn tuân thủ các thỏa thuận đã ký với Ankara, song Nga coi những cuộc tấn công tại Idlib là không thể chấp nhận được và đi ngược lại thỏa thuận đã ký giữa Moskva và Ankara về Syria.

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã có cuộc điện đàm nhằm thảo luận về việc giảm căng thẳng trong cuộc khủng hoảng tại Syria .

Điện Kremlin nêu rõ trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực thi đầy đủ thỏa thuận ngừng bắn giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời nhất trí rằng hai bên sẽ tiếp tục trao đổi về vấn đề Syria.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng xem xét nhiều mặt khác nhau của cuộc khủng hoảng Syria, cũng như bối cảnh làm bùng phát căng thẳng hiện nay tại tỉnh Idlib.

Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng tấn công quân đội Syria ở bất cứ đâu

Trước đó, phát biểu tại cuộc họp của đảng AKP cầm quyền ở Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Erdogan tuyên bố quân đội nước này sẽ tấn công các lực lượng của Chính phủ Syria, nếu có thêm bất kỳ một binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ nào bị thương.

Căng thẳng đã leo thang sau khi quân đội Syria triển khai chiến dịch đẩy lùi phiến quân tại khu vực Idlib.

Ngày 10/2 vừa qua, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ít nhất 5 binh sỹ nước này đã thiệt mạng và 5 người bị thương trong một cuộc đụng độ với các lực lượng của Chính phủ Syria tại tỉnh Idlib.

Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã có động thái đáp trả sau cuộc tấn công này và tuyên bố “vô hiệu hóa” 101 binh sỹ Syria.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]