(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25/9, ít nhất 8 người quá khích đã bị cảnh sát bắt giữ sau cuộc biểu tình biến thành bạo động quy mô lớn tại Cape Town, nhằm phản đối tình trạng tội phạm và thất nghiệp ngày càng gia tăng tại thành phố mang tính biểu tượng của du lịch Nam Phi này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nam Phi: Biểu tình quy mô lớn tại Cape Town

Ngày 25/9, ít nhất 8 người quá khích đã bị cảnh sát bắt giữ sau cuộc biểu tình biến thành bạo động quy mô lớn tại Cape Town, nhằm phản đối tình trạng tội phạm và thất nghiệp ngày càng gia tăng tại thành phố mang tính biểu tượng của du lịch Nam Phi này.

Theo đó, từ sáng sớm, hàng nghìn người biểu tình đã chặn một số tuyến phố chính tại Cape Town gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Cảnh sát đã buộc phải sử dụng lựu đạn hơi cay và súng bắn đạn cao su để giải tán một số đám đông quá khích. Phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Cape Town Novela Potelwa cho biết, ngoài việc chặn nhiều tuyến phố huyết mạch của thành phố gây rối loạn giao thông, một số đám đông quá khích đã tấn công lực lượng cảnh sát đang thực thi nhiệm vụ. Trong khi đó, một nhóm người được cho là đã khởi xướng và đứng ra tổ chức cuộc biểu tình có tên là "Đóng cửa thành phố Cape Town" này cáo buộc với truyền thông địa phương rằng chính cảnh sát đã vi phạm quyền được tổ chức biểu tình ôn hòa theo luật pháp của cư dân thành phố. Theo thống kê của Văn phòng An ninh Nam Phi, trong năm tài chính 2017-2018, tỷ lệ tội phạm bị bắt giữ tại thành phố Cape Town tăng 19% và tỷ lệ tội phạm tấn công bằng súng tăng 39%. Cục thống kê Nam Phi cho biết, tỷ lệ thất nghiệp tại quốc gia này hiện đang ở mức 27.2%.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]