(Baothanhhoa.vn) - Rạng sáng 29/8 (giờ Việt Nam), Canada và Mỹ đã chính thức nối lại vòng đàm phán lại Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), sau khi Mỹ và Mexico đã thành công trong việc đạt được một thỏa thuận sơ bộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ và Canada đã chính thức nối lại vòng đàm phán về NAFTA

Rạng sáng 29/8 (giờ Việt Nam), Canada và Mỹ đã chính thức nối lại vòng đàm phán lại Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), sau khi Mỹ và Mexico đã thành công trong việc đạt được một thỏa thuận sơ bộ.

Phát biểu với các phóng viên trước khi bắt đầu cuộc họp với Đại diện Thương mại Mỹ, Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland cho biết Ottawa cảm thấy được khuyến khích bởi tiến triển đạt được giữa Mỹ và Mexico, đặc biệt trong lĩnh vực xe hơi và lao động. Trước đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố Ottawa sẽ chỉ kí NAFTA mới nếu thỏa thuận này có lợi cho Canada và tầng lớp trung lưu nước này. Hiện Canada đang chịu áp lực phải chấp nhận những điều khoản mới liên quan đến quy định về xe hơi, dàn xếp tranh chấp và bản quyền trí tuệ đã đạt dược giữa Mỹ và Mexico để cập nhật hóa NAFTA.


HG (Theo TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]