(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30/5, các máy bay tiêm kích tàng hình tân tiến F-22 của quân đội Mỹ đã được tạm thời triển khai tới căn cứ không quân Kadena tại tỉnh đảo Okinawa ở miền Nam Nhật Bản. Đây được cho là một động thái liên quan tới cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều đang được sắp xếp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ triển khai tạm thời tiêm kích cơ F-22 tới căn cứ Okinawa

Ngày 30/5, các máy bay tiêm kích tàng hình tân tiến F-22 của quân đội Mỹ đã được tạm thời triển khai tới căn cứ không quân Kadena tại tỉnh đảo Okinawa ở miền Nam Nhật Bản. Đây được cho là một động thái liên quan tới cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều đang được sắp xếp.

Theo các nguồn tin Chính phủ Nhật Bản, dự kiến máy bay F-22 sẽ đồn trú tại căn cứ Kadena trong khoảng một tháng. 4 máy bay F-22 đã tới căn cứ Kadena vào khoảng 15 giờ 10 phút (13 giờ 10 phút giờ Việt Nam) để cuối cùng thiết lập một phi đội gồm 14 máy bay F-22. Với các hoạt động ngoại giao đang diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên tăng cường công tác chuẩn bị nhằm hiện thực hóa cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên vào ngày 12/6 tại Singapore, dư luận cũng đang dồn sự chú ý vào các hoạt động của lực lượng Mỹ tại Nhật Bản.


HG (Theo Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]