Ngày 29/11, Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố Báo cáo Đánh giá hoạt động bố trí quân của nước này trên toàn cầu (GPR) trong năm 2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ sẽ mở rộng các căn cứ quân sự ở đảo Guam và Australia

Ngày 29/11, Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố Báo cáo Đánh giá hoạt động bố trí quân của nước này trên toàn cầu (GPR) trong năm 2021.

Mỹ sẽ mở rộng các căn cứ quân sự ở đảo Guam và AustraliaCăn cứ Al Tanf nằm ở phía Nam Syria - nơi liên quân do Mỹ đứng đầu sử dụng. (Ảnh: AP/TTXVN)

Dựa trên kết quả đánh giá trong suốt gần 10 tháng, Lầu Năm Góc cho biết Mỹ sẽ tăng cường triển khai quân, nâng cấp và mở rộng các căn cứ quân sự ở đảo Guam và Australia, đồng thời kêu gọi hợp tác với các nước đồng minh và đối tác để đối phó với các mối đe dọa.

Tuyên bố nêu rõ tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, đánh giá hướng tới tăng cường hợp tác với các đồng minh và đối tác nhằm thúc đẩy các sáng kiến góp phần ổn định khu vực và đối phó với các mối đe dọa.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, GPR đánh giá hoạt động bố trí quân của nước này trên các khu vực chính bên ngoài lãnh thổ, điều chỉnh hoạt động bố trí trong ngắn hạn, phân tích các vấn đề chiến lược dài hạn.

Liên quan đến Bán đảo Triều Tiên , GPR thông qua việc triển khai thường trực phi đội trực thăng tấn công luân phiên cùng sở chỉ huy sư đoàn pháo binh. Ngoài ra, GPR cho rằng Trung Đông vẫn là khu vực cần thay đổi việc bố trí quân liên tục và Washington luôn có khả năng triển khai nhanh chóng lực lượng tới khu vực này.

Phát biểu với báo giới, quan chức tham gia hoạch định chính sách của Lầu Năm Góc, bà Mara Karlin khẳng định Mỹ luôn đảm bảo khả năng sẵn sàng và hiện đại hóa các lực lượng.

Tuy nhiên, một quan chức cấp cao khác giấu tên cho rằng năm đầu tiên của chính quyền Tổng thống Joe Biden không phải là thời điểm để tiến hành một sự thay đổi lớn ở cấp độ chiến lược đối với việc bố trí quân./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]