Hội nghị giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio dự kiến sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến vào ngày 21/1 tới (theo giờ Mỹ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ-Nhật ấn định thời điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyến

Hội nghị giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio dự kiến sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến vào ngày 21/1 tới (theo giờ Mỹ).

Mỹ-Nhật ấn định thời điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh trực tuyếnTổng thống Mỹ Joe Biden (phải) và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio. (Nguồn: kyodonews.net)

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 16/1, người phát ngôn của Nhà Trắng Jen Psaki cho biết tại hội nghị thượng đỉnh lần này, hai bên sẽ tái khẳng định quan hệ đồng minh Mỹ-Nhật Bản tiếp tục là nền tảng của hòa bình, an ninh và ổn định tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương cũng như trên thế giới.

Tổng thống Biden và Thủ tướng Kishida đều coi trọng việc thúc đẩy một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Bên cạnh đó, các vấn đề toàn cầu khác như ứng phó với dịch bệnh COVID-19 và chống biến đổi khí hậu cũng sẽ được lãnh đạo hai nước tập trung thảo luận tại hội nghị sắp tới.

Trước đó, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nhật Bản đã có cuộc điện đàm vào tháng 10/2021 sau khi Thủ tướng Kishida nhậm chức và có cuộc gặp ngắn bên lề Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) sau đó 1 tháng.

Thủ tướng Kishida từng bày tỏ ý định sẽ sớm thực hiện chuyến thăm Mỹ và cùng Tổng thống Biden tổ chức hội nghị thượng đỉnh Nhật Bản-Mỹ.

Tuy nhiên, với diễn biến nghiêm trọng của biến thể Omicron ở cả Mỹ và Nhật Bản hiện nay, hội nghị lần này đã được điều chỉnh sang hình thức trực tuyến.

Theo Kyodo, AP


Theo Kyodo, AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]