Ngày 12/3, thành phố Minneapolis đã đồng ý trả 27 triệu USD để dàn xếp vụ kiện của gia đình George Floyd, người đàn ông da màu tử vong sau khi bị cảnh sát bạo hành vào năm ngoái.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ: Minneapolis trả 27 triệu USD để dàn xếp vụ kiện của gia đình Floyd

Ngày 12/3, thành phố Minneapolis đã đồng ý trả 27 triệu USD để dàn xếp vụ kiện của gia đình George Floyd, người đàn ông da màu tử vong sau khi bị cảnh sát bạo hành vào năm ngoái.

Mỹ: Minneapolis trả 27 triệu USD để dàn xếp vụ kiện của gia đình FloydNgười dân tuần hành trước khi bắt đầu phiên xét xử viên sỹ quan cảnh sát da trắng bị buộc tội giết người đàn ông da màu George Floyd . (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong số tiền trên, gia đình Floyd sẽ dành 500.000 USD để quyên góp cho cộng đồng sinh sống tại khu giao lộ Minneapolis, nơi nạn nhân tử vong.

Phát biểu tại cuộc họp báo, luật sư của gia đình Floyd, Benjamin Crump cho biết thỏa thuận trên là mức dàn xếp lớn nhất trước phiên xét xử của một vụ kiện dân sự tại Mỹ.

Điều này gửi đi thông điệp mạnh mẽ rằng mạng sống của người da màu là quan trọng và hành vi bạo hành của cảnh sát nhằm vào người da màu cần phải chấm dứt. Bên cạnh đó, nhóm pháp lý của gia đình Floyd cũng đánh giá cao việc thành phố Minneapolis cải tổ lực lượng cảnh sát, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ các biện pháp cải cách sâu hơn.

Trong khi đó, chị gái Bridgett Floyd cho biết gia đình cảm thấy yên tâm khi hành trình đòi công lý cho nạn nhân đã đi đến hồi kết.

Tháng 5/2020, George Floyd, 46 tuổi, bị sỹ quan cảnh sát Derek Chauvin ghì cổ trong gần 9 phút khiến ông này bị ngạt thở và tử vong. Cái chết của George Floyd đã dẫn đến hàng loạt cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ phản đối cảnh sát bạo hành người da màu và nạn phân biệt chủng tộc trong hệ thống tư pháp của nước này.

Làn sóng biểu tình sau đó đã lan ra ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là phong trào “Quyền sống cho người da màu” (Black Lives Matters).

Cảnh sát Chauvin sau đó đã bị sa thải và đối mặt với hai tội danh giết người và ngộ sát. Năm ngoái, gia đình Floyd đã kiện thành phố Minneapolis , sỹ quan Derek Chauvin và 3 cảnh sát khác tại tòa án liên bang, cho rằng việc cảnh sát lạm dụng bạo lực với nạn nhân là vi phạm hiến pháp.

Tiến trình xét xử Chauvin, 44 tuổi, đã bắt đầu từ đầu tuần này tại tòa án quận của hạt Hennepin với việc lựa chọn Bồi thẩm đoàn. Bị cáo không nhận tội, đồng thời khẳng định chỉ làm theo đúng quy trình đã được huấn luyện.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]