Ngày 25/9, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã thông báo quyết định d ỡ bỏ tất cả các hạn chế nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 đối với các nhà hàng và quán bar, có hiệu lực ngay lập tức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ: Florida dỡ bỏ tất cả các hạn chế đối với nhà hàng, quán bar

Ngày 25/9, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã thông báo quyết định d ỡ bỏ tất cả các hạn chế nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 đối với các nhà hàng và quán bar, có hiệu lực ngay lập tức.

Mỹ: Florida dỡ bỏ tất cả các hạn chế đối với nhà hàng, quán barCác nhà hàng ở Florida được phép phục vụ hết công suất. (Ảnh: Getty)

Bên cạnh đó, giới chức bang cũng cấm chính quyền các địa phương đóng cửa các doanh nghiệp hoặc áp đặt bất kỳ biện pháp hạn chế nào mà không có lý do. Phát biểu họp báo, ông DeSantis khẳng định sẽ không có giới hạn nào tại bang Florida và điều này sẽ rất quan trọng đối với các ngành công nghiệp.

Ngoài ra, theo ông DeSantis, nếu một chính quyền địa phương muốn giới hạn công suất từ 50% đến 100% đối với một cơ sở kinh doanh, họ sẽ cần phải đưa lý do về kinh tế cũng như sức khỏe để chứng minh quyết định này là cần thiết.

Trước đó, chính quyền địa phương có thể áp dụng các biện pháp mạnh mẽ hơn so với những hạn chế của bang, thậm chí một số hạt vẫn tiếp tục đóng cửa các nhà hàng và quán bar ngay cả khi chính quyền bang cho phép mở cửa trở lại.

Mặc dù thừa nhận rằng đại dịch vẫn là một mối lo ngại, nhưng ông DeSantis khẳng định Florida đã chuẩn bị sẵn sàng nếu số ca nhiễm mới gia tăng, do đó không nên ép buộc các doanh nghiệp phải đóng cửa.

Florida đã trở thành một “điểm nóng” về dịch bệnh COVID-19 tại Mỹ trong thời điểm bước vào giai đoạn mùa Hè khi số ca nhiễm mới tăng đột biến, khiến bang này phải ra lệnh đóng cửa các quán bar nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Tuy nhiên, số ca nhiễm COVID-19 hiện đang giảm dần kể từ đỉnh dịch vào tháng 7. Kể từ khi đại dịch bùng phát, bang Florida đã ghi nhận 14.000 người thiệt mạng.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]