Thị trưởng Washington DC Muriel Bowser đã công bố một loạt các hạn chế mới đối với các quán bar và các nhà hàng cũng như ngừng hoạt động của các hộp đêm trong bối cảnh dịch bệnh lây lan nhanh chóng tại Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ: Bang New York kêu gọi điều động công binh để đối phó dịch COVID-19

Thị trưởng Washington DC Muriel Bowser đã công bố một loạt các hạn chế mới đối với các quán bar và các nhà hàng cũng như ngừng hoạt động của các hộp đêm trong bối cảnh dịch bệnh lây lan nhanh chóng tại Mỹ.

Mỹ: Bang New York kêu gọi điều động công binh để đối phó dịch COVID-19Người dân đeo khẩu trang đề phòng lây nhiễm COVID-19 tại New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trên trang Twitter, bà Muriel Bowser cho biết sẽ không cho phép các cuộc tụ họp với 250 người tại các nhà hàng hoặc các quán bar. Các chỗ ngồi hoặc dịch vụ đứng sát quầy bar sẽ bị cấm.

Trong các nhà hàng, các bàn cá nhân sẽ hạn chế tối đa 6 người hoặc ít hơn trong khi các bàn đặt trước hoặc bàn dài phải đặt cách xa nhau ít nhất khoảng gần 2m. Bà Muriel Bowser cũng cho biết các địa điểm được cấp phép như hộp đêm và các cơ sở đa chức năng cũng phải tạm ngừng các hoạt động nhằm tuân thủ các quy định khẩn cấp về về cấm tụ họp đông người.

Cùng với thủ đô Washington, một loạt các thành phố và các bang của Mỹ, như New York , bang Washington , thành phố San Francisco cũng thông báo cấm các cuộc tụ họp và tổ chức các sự kiện có đông người tham gia.

Theo thống kê của các cơ quan Chính phủ Mỹ, tính tới nay, Mỹ đã có hơn 3.000 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó Washington có 16 ca.

Cùng ngày, Thị trưởng thành phố New York Andrew Cuomo kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho phép sử dụng lực lượng Công binh Lục quân nhằm chuẩn bị cho các cơ sở y tế khẩn cấp để đối phó với sự bùng phát của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trên tờ New York Times, Thị trưởng Cuomo khẳng định: “Chúng tôi tin rằng việc sử dụng nhân viên của lực lượng công binh sẽ không vi phạm luật liên bang bởi đây là thảm họa quốc gia,” đồng thời cho rằng tại thời điểm hiện nay đây là lựa chọn hy vọng nhất để tăng cường chuyên môn, thiết bị và nhân lực để trang bị thêm cho các cơ sở hiện nay, giống như căn cứ quân sự hoặc ký túc xá đại học - để làm trung tâm y tế tạm thời.

Ông Cuomo cũng đưa ra cảnh báo rằng Mỹ chưa ứng phó với dịch bệnh ở cấp quốc gia giống như các quốc gia khác mà hiện đang phải đối mặt với những khó khăn trong việc chống dịch và nếu không có sự chuẩn bị hệ thống các bệnh viện sẽ không thể đáp ứng nhu cầu chữa trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Ngoài ra, ông Guomo cũng yêu cầu Cục Quản lý Thực phẩm và Thuốc và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh ngừng áp đặt nhiều quy tắc cho quá trình xét nghiệm để cho phép các tiểu bang tiến hành xét nghiệm nhiều hơn.

New York là bang đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề của virus SARS-CoV-2 khi bang này ghi nhận 613 trường hợp nhiễm virus trên, trong đó có 269 ca tại thành phố New York.

Hiện đã có 2 trường hợp tử vong do COVID-19 tại bang này. Trước đó, thành phố New York đã ban bố tình trạng khẩn cấp, cấm các hoạt động tụ họp đông người và đóng cửa các trường học nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]