Các tín hiệu về một nền kinh tế mạnh của Mỹ không đồng nghĩa với việc Tổng thống đương nhiệm Donald Trump sẽ tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay để có nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Morgan Stanley dự báo khả năng tái đắc cử của ông Trump

Các tín hiệu về một nền kinh tế mạnh của Mỹ không đồng nghĩa với việc Tổng thống đương nhiệm Donald Trump sẽ tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay để có nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng.

Morgan Stanley dự báo khả năng tái đắc cử của ông TrumpTổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trên đây là nhận định của các chuyên gia thuộc tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới Morgan Stanley đưa ra ngày 6/1.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ông Michael Zezas, một nhà phân tích chiến lược của Morgan Stanley , nhấn mạnh sai lầm phổ biến nhất của các nhà đầu tư là cho rằng sự tăng trưởng kinh tế vững chắc sẽ đảm bảo Tổng thống Trump tái đắc cử.

Hiện không có đủ bằng chứng để chứng minh cho nhận định nói trên vì mặc dù duy trì thành tích kinh tế tốt, nhưng kết quả các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy tỷ lệ cử tri ủng hộ ông Trump không cao.

Ngoài ra, chuyên gia trên khẳng định còn có rất nhiều rủi ro khác đối với chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump như việc ông ra lệnh không kích sân bay quốc tế ở thủ đô Baghdad của Iraq để tiêu diệt Tư lệnh đơn vị Quds thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Tướng Qasem Soleimani, đang gây ra những mối quan ngại về việc bùng nổ một cuộc xung đột trên diện rộng với Iran và điều này ảnh hưởng đến các cơ hội của ông Trump.

Trong khi đó, những căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng có thể leo thang trở lại, bất chấp việc hai bên chuẩn bị ký thỏa thuận giai đoạn 1. Bên cạnh đó, cũng không loại trừ những diễn biến mới trong tiến trình luận tội ông Trump tại Thượng viện Mỹ.

Nền kinh tế Mỹ đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng khả quan trong quý 3/2019 với tỷ lệ 2,1%, trong khi những thông số của quý 4 vẫn chưa được công bố.

Số liệu thống kê của Bộ Lao động Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của nước này vẫn đang ở mức thấp khoảng 3,5% trong tháng 11/2019.

Theo AFP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]