(Baothanhhoa.vn) - Hội nghị lần thứ 50 của Tổ chức Giáo dục Đông Nam Á ( SEAMEO ) diễn ra từ ngày 22-27/7 tại khu vực Bandar Sunway, thuộc bang Selangor, Malaysia do Bộ trưởng Giáo dục Malaysia Maszlee Malik chủ trì.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Malaysia tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á

Hội nghị lần thứ 50 của Tổ chức Giáo dục Đông Nam Á ( SEAMEO ) diễn ra từ ngày 22-27/7 tại khu vực Bandar Sunway, thuộc bang Selangor, Malaysia do Bộ trưởng Giáo dục Malaysia Maszlee Malik chủ trì.

Malaysia tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam ÁMột lớp học ở Singapore. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hội nghị có sự tham dự của các bộ trưởng giáo dục, quan chức chính phủ và đại diện chính thức từ tất cả 11 quốc gia thành viên SEAMEO, các quốc gia thành viên trực thuộc, các chi nhánh, Trung tâm SEAMEO khu vực và các đối tác chiến lược.

Tại hội nghị này, SEAMEO sẽ nhấn mạnh sự thay đổi của bức tranh toàn cảnh về giáo dục để hỗ trợ phát triển kinh tế và xã hội.

Hội nghị cũng tạo diễn đàn mở để thảo luận về định hướng chiến lược dựa trên bảy lĩnh vực ưu tiên của SEAMEO phù hợp với quan điểm và vấn đề của giáo dục quốc tế cộng đồng, đặc biệt là ở khu vực Đông Nam Á.

Hội nghị cũng tìm kiếm sự hợp tác chặt chẽ hơn trong lĩnh vực giáo dục giữa các nước Đông Nam Á và các nước ngoài khu vực. Các bộ trưởng giáo dục sẽ thảo luận việc thiết lập các ưu tiên cho SEAMEO sau năm 2020 thông qua kế hoạch chiến lược SEAMEO 2021-2030.

SEAMEO, có trụ sở tại Bangkok và được thành lập vào tháng 11/1965, là tổ chức thúc đẩy hợp tác về giáo dục, khoa học và văn hóa ở Đông Nam Á. Kể từ khi thành lập, các bộ trưởng giáo dục tiến hành họp hằng năm để thảo luận về kết quả của 26 trung tâm khu vực SEAMEO quanh khu vực bao gồm báo cáo tài chính và triển khai hoạt động hiện tại cũng như xác nhận kế hoạch hoạt động trong tương lai.

Bắt đầu năm 2013, hội nghị SEAMEO được các quốc gia thành viên luân phiên tổ chức hai năm một lần. Các quốc gia thành viên của SEAMEO bao gồm Brunei Darussalam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia , Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Timor Leste và Việt Nam.

LP (Theo THX)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]