Tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Hoa Kỳ ngày 4/8 theo hình thức trực tuyến, Ngoại trưởng Malaysia Hishamuddin Hussein đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác khu vực nhằm đảm bảo Biển Đông vẫn là vùng biển hòa bình và ổn định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Malaysia khẳng định Biển Đông phải là vùng biển hòa bình, ổn định

Tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Hoa Kỳ ngày 4/8 theo hình thức trực tuyến, Ngoại trưởng Malaysia Hishamuddin Hussein đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác khu vực nhằm đảm bảo Biển Đông vẫn là vùng biển hòa bình và ổn định.

Malaysia khẳng định Biển Đông phải là vùng biển hòa bình, ổn địnhBộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Hoa Kỳ theo hình thức trực tuyến. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Phát biểu tại hội nghị, Ngoại trưởng Hishamuddin cho biết sự ổn định của khu vực có vai trò rất quan trọng đối với các quốc gia, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 mang đến nhiều thách thức.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Malaysia khuyến nghị tất cả các bên phải tiếp tục làm việc cùng nhau để đảm bảo Biển Đông vẫn là một vùng biển hòa bình và ổn định.

Tại hội nghị, Ngoại trưởng Hishammuddin đề nghị các quốc gia cần tích cực hợp tác giải quyết vấn đề tội phạm xuyên biên giới và nhấn mạnh ASEAN-Hoa Kỳ phải tiếp tục chia sẻ quyết tâm để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả hơn.

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Hoa Kỳ là hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 54 ( AMM-54 ) và các Hội nghị liên quan, diễn ra ngày 4/8 theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Tổng Thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi.

Thông cáo chung của AMM-54 cũng nhấn mạnh đến tình hình Biển Đông, bày tỏ quan ngại về việc cải tạo đất, các hoạt động và sự cố nghiêm trọng trong khu vực, bao gồm gây thiệt hại môi trường biển, làm xói mòn lòng tin, làm gia tăng căng thẳng, và có thể hủy hoại hòa bình, an ninh và ổn định trong khu vực.

Hội nghị tái khẳng định sự cần thiết tăng cường lòng tin và sự tin cậy lẫn nhau, tự kiềm chế tiến hành các hoạt động có thể làm phức tạp hoặc leo thang tranh chấp và ảnh hưởng đến hòa bình và ổn định, đồng thời tránh các hành động có thể làm phức tạp thêm tình hình.

Hội nghị tiếp tục khẳng định nhu cầu theo đuổi giải quyết các tranh chấp một cách hòa bình, phù hợp với các nguyên tắc của luật pháp quốc tế được công nhận rộng rãi, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]