(Baothanhhoa.vn) - Liên minh “Bước đi của tôi” của quyền Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử quốc hội sớm ở nước này diễn ra ngày 9/12.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên minh của quyền Thủ tướng Armenia Pashinyan chiến thắng

Liên minh “Bước đi của tôi” của quyền Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử quốc hội sớm ở nước này diễn ra ngày 9/12.

Ủy ban Bầu cử Trung ương Armenia cho hay theo kết quả kiểm phiếu tại 90% khu vực bỏ phiếu, liên minh do đảng Thỏa thuận Dân sự của ông Pashinyan đứng đầu đã giành được 70,45% số phiếu bầu, bỏ xa đảng Armenia Phồn vinh về thứ 2, với 8,37% số phiếu ủng hộ. Cuộc bầu cử được tổ chức theo hai thể thức tỷ lệ và đa số. Theo Hiến pháp, ít nhất phải có ba lực lượng chính trị lọt vào Quốc hội, lực lượng nào giành trên 50% số phiếu sẽ nắm đa số trong cơ quan lập pháp, tương đương với 54 ghế, và tối đa là 70% số ghế trong Quốc hội. Trong nội bộ các đảng thắng cử, một nửa số ghế giành được sẽ dành cho các ứng cử viên có số phiếu cao nhất trong bầu cử theo đa số, nửa số ghế còn lại được phân chia cho các lãnh đạo đảng theo thứ bậc. Armenia buộc phải tổ chức bầu cử trước thời hạn sau những xung đột giữa cựu Thủ tướng Nikola Pashinian và đảng Cộng hòa Armenia cầm quyền trước đó về nhân sự, dẫn đến việc chính phủ dù gồm những cộng sự của ông Pashinian song đã không thể đưa ra quyết sách cho đất nước và xảy ra những cuộc biểu tình phản đối trong nước./.


Theo AFP/TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]