Ngày 12/8, Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi (AU) Moussa Faki Mahamat đã lên án các hành động biểu tình bạo lực gần đây ở Sierra Leone.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên minh châu Phi lên án các cuộc biểu tình bạo lực ở Sierra Leone

Liên minh châu Phi lên án các cuộc biểu tình bạo lực ở Sierra LeoneNgười biểu tình chống chính phủ ở Sierra Leone ngày 10/8. (Nguồn: Reuters)

Ngày 12/8, Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi (AU) Moussa Faki Mahamat đã lên án các hành động biểu tình bạo lực gần đây ở Sierra Leone.

Tuyên bố của AU đưa ra cuối ngày 12/8 nêu rõ Chủ tịch Mahamat bày tỏ quan ngại sâu sắc về các cuộc biểu tình bạo lực ở Sierra Leone trong ngày 10/8, dẫn đến thiệt hại về người và tài sản.

Ông Mahamat kêu gọi tất cả các bên liên quan kiềm chế hơn nữa và tham gia đối thoại mang tính xây dựng trong khuôn khổ của tiến trình dân chủ để duy trì sự ổn định mà Sierra Leone đã có được kể từ khi kết thúc cuộc nội chiến năm 2002.

Chủ tịch Ủy ban AU cũng tái khẳng định cam kết của cơ quan này trong việc đồng hành cùng chính phủ và người dân Sierra Leone khôi phục trạng thái bình thường.

Trước đó, hàng nghìn người Sierra Leon đã xuống đường biểu tình ở thủ đô Freetown và một số vùng khác để yêu cầu chính phủ phải giải quyết những khó khăn kinh tế và chi phí sinh hoạt tăng cao.

Biểu tình đã khiến nhiều hoạt động kinh doanh bị gián đoạn do các cửa hàng phải đóng cửa và buộc Phó Tổng thống Mohamed Juldeh Jalloh phải ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc. Ngoài ra, Chính phủ Sierra Leone cũng đã kêu gọi quân đội phối hợp cùng cảnh sát giúp ổn định lại trật tự.

Theo thông báo từ cảnh sát Sierra Leone, ít nhất đã có 4 cảnh sát thiệt mạng trong cuộc biểu tình hôm 11/8, trong khi 113 người biểu tình đã bị bắt giữ./

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]