Ngày 14/2, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã điện đàm riêng với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba.

Tin liên quan

Đọc nhiều

LHQ hoan nghênh các nỗ lực ngoại giao trong vấn đề Ukraine

Ngày 14/2, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã điện đàm riêng với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba.

LHQ hoan nghênh các nỗ lực ngoại giao trong vấn đề UkraineTổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong các cuộc điện đàm, Tổng Thư ký Liên hợp quốc hoan nghênh các nỗ lực đối thoại ngoại giao nhằm giảm bớt căng thẳng, đồng thời nhấn mạnh không có giải pháp nào ngoài lộ trình ngoại giao có thể giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay.

Người phát ngôn của Liên hợp quốc Stephane Dujarric cho biết Tổng Thư ký Liên hợp quốc đã bày tỏ quan ngại sâu sắc trong các cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga và Ngoại trưởng Ukraine về tình hình căng thẳng ngày càng leo thang.

Ông Guterres tin tưởng và hy vọng rằng sẽ không có cuộc chiến nào nổ ra trong thời gian tới.

Cũng theo người phát ngôn Liên hợp quốc Stephane Dujarric, Liên hợp quốc chưa có kế hoạch sơ tán hay di chuyển khoảng 1.600 nhân viên, trong đó 220 người là nhân sự nước ngoài và khoảng 1.400 nhân viên người Ukraine ra khỏi quốc gia Đông Âu này.

Khi được báo giới hỏi liệu cuộc điện đàm của người đứng đầu Liên hợp quốc với ngoại trưởng hai nước Nga và Ukraine có phải là tín hiệu cho thấy Liên hợp quốc sẽ đóng vai trò trung gian hòa giải lớn hơn hay không, người phát ngôn Dujarric khẳng định ông Guterres luôn sẵn sàng đảm nhiệm vai trò trung gian hòa giải bởi đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của Tổng Thư ký Liên hợp quốc.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]