Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide dự kiến sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19 của hãng Pfizer Inc. trong khuôn khổ công tác chuẩn bị cho chuyến thăm Mỹ vào tháng tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lãnh đạo Nhật Bản, Hàn Quốc tiêm vaccine COVID-19 trước khi công du

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide dự kiến sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19 của hãng Pfizer Inc. trong khuôn khổ công tác chuẩn bị cho chuyến thăm Mỹ vào tháng tới.

Lãnh đạo Nhật Bản, Hàn Quốc tiêm vaccine COVID-19 trước khi công duThủ tướng Suga Yoshihide (trái) và Tổng thống Moon Jae-in. (Nguồn: japan-forward.com)

Hãng tin Kyodo dẫn lời một quan chức của Chính phủ Nhật Bản ngày 15/3 cho biết Thủ tướng Suga sẽ được tiêm mũi vaccine đầu tiên vào ngày 16/3. Ba tuần sau đó, ông sẽ được mũi tiêm thứ hai trước khi thực hiện chuyến công du Mỹ.

Thủ tướng Suga sẽ trở thành nhà lãnh đạo đầu tiên trên thế giới có cuộc gặp trực tiếp với Tổng thống Mỹ Joe Biden kể từ khi ông Biden nhậm chức tháng Một vừa qua.

Nhật Bản đã bắt đầu chương trình tiêm phòng COVID-19 vào ngày 17/2. Trong giai đoạn đầu, hơn 40.000 nhân viên y tế tại 100 bệnh viện trên cả nước được ưu tiên tiêm phòng trước.

Những người từ 65 tuổi trở lên sẽ bắt đầu được tiêm phòng từ ngày 12/4. Tiếp đó là những người có các bệnh lý nền như đái tháo đường, và các nhân viên ở các cơ sở chăm sóc người già. Cuối cùng, Nhật Bản sẽ mở rộng chương trình tiêm chủng cho tất cả người dân.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngày 15/3 thông báo Tổng thống Moon Jae-in dự kiến sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19 của hãng AstraZeneca vào tuần tới, để chuẩn bị tham gia hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) diễn ra vào tháng Sáu tại Anh. Đây sẽ là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của G7 trong gần hai năm qua diễn ra dưới hình thức trực tiếp.

Theo người phát ngôn của Phủ tổng thống Hàn Quốc, Kang Min-seok, Tổng thống Moon Jae-in và Phu nhân Kim Jung-sook sẽ tiêm phòng COVID-19 công khai trước người dân vào ngày 23/3. Một số quan chức tháp tùng ông Moon Jae-in trong chuyến công du sắp tới cũng sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19.

Người phát ngôn trên cho biết Tổng thống Moon Jae-in quyết định tiêm vaccine AstraZeneca một phần là nhằm xoa dịu sự lo ngại của người dân về độ an toàn và tính hiệu quả của vaccine này.

Ông Kang Min-seok cho biết thêm vaccine AstraZeneca sẽ có mặt tại Hàn Quốc từ ngày 23/3 để phục vụ tiêm chủng cho nhóm đối tượng từ 65 tuổi trở lên.

Theo Kyodo


Theo Kyodo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]