Ngày 10/6, hàng nghìn người biểu tình đã xuống đường tham gia cuộc đình công trên toàn quốc kéo dài 24 giờ nhằm phản đối dự luật gây tranh cãi, làm tê liệt hoạt động giao thông và dịch vụ công.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lại biểu tình phản đối dự luật cải cách lao động ở Hy Lạp

Ngày 10/6, hàng nghìn người biểu tình đã xuống đường tham gia cuộc đình công trên toàn quốc kéo dài 24 giờ nhằm phản đối dự luật gây tranh cãi, làm tê liệt hoạt động giao thông và dịch vụ công.

Lại biểu tình phản đối dự luật cải cách lao động ở Hy LạpHơn 16.000 người đã tham gia các cuộc biểu tình riêng rẽ ở thủ đô Athens do các công đoàn và đảng đối lập tổ chức(Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo nguồn tin cảnh sát, hơn 16.000 người đã tham gia các cuộc biểu tình riêng rẽ ở thủ đô Athens do các công đoàn và đảng đối lập tổ chức. Tại thành phố Thessaloniki, khoảng 10.000 người khác cũng đã xuống đường tuần hành.

Các cuộc biểu tình cũng diễn ra ở nhiều thành phố lớn khác. Làn sóng bãi công này đã làm tê liệt dịch vụ công, các bến phà và hầu hết các phương tiện giao thông công cộng tại Athens.

Trước đó, hồi tháng 5, hoạt động giao thông công cộng tại Hy Lạp cũng bị đình trệ khi khoảng 6.000 người xuống đường tuần hành ở thủ đô Athens. Các cuộc biểu tình cũng diễn ra ở nhiều thành phố lớn khác.

Những người biểu tình phản đối dự luật cải cách lao động của Hy Lạp, vốn đề xuất điều chỉnh linh hoạt giờ làm việc.

Theo Chính phủ Hy Lạp, dự luật cải cách lao động sẽ cho phép điều chỉnh linh hoạt giờ làm việc, đưa ra những quy định về hình thức làm việc từ xa...Người phát ngôn Chính phủ Hy Lạp Aristotelia Peloni cho rằng dự luật cải cách trên là phù hợp với luật pháp của thế kỷ này cũng như nhu cầu thực tế của người lao động hiện nay.

Bộ trưởng Lao động Costis Hatzidakis cũng cho biết những quy định mới sẽ cho phép người lao động thương lượng với giới chủ lao động về giờ làm việc, cụ thể họ có thể tăng giờ làm việc vào một khoảng thời gian nhất định trong năm để được nghỉ nhiều hơn sau đó. Dự kiến, Quốc hội Hy Lạp sẽ tiến hành bỏ phiếu về dự luật trên vào tuần tới./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]