Sáng 17/9, tại sân bay Mosnov thuộc thị trấn Novojicin, thành phố Ostrava (cách thủ đô Praha 280 km về phía Đông) đã khai mạc " Ngày NATO " và "Ngày Không quân CH Séc." Đây được coi là sự kiện trình diễn an ninh lớn nhất trong năm tại châu Âu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc “Ngày NATO” và “Ngày Không quân CH Séc” năm 2022

Sáng 17/9, tại sân bay Mosnov thuộc thị trấn Novojicin, thành phố Ostrava (cách thủ đô Praha 280 km về phía Đông) đã khai mạc “Ngày NATO” và “Ngày Không quân CH Séc.” Đây được coi là sự kiện trình diễn an ninh lớn nhất trong năm tại châu Âu.

Khai mạc “Ngày NATO” và “Ngày Không quân CH Séc” năm 2022(Nguồn: air-shows.org.uk)

Ban tổ chức cho biết “Ngày NATO” năm 2022 có chương trình trình diễn dài nhất trong lịch sử tổ chức sự kiện này với sự tham gia của các đơn vị quân đội, an ninh và cứu hộ đến từ 22 quốc gia, chủ yếu là thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Đáng chú ý, “Ngày NATO” năm nay được chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng của các phi đội không quân nhào lộn trên không “Patrouille Suisse” của Không quân Thụy Sĩ và “Wings of Storm” của Không quân Croatia. 2 máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofrtress của Không quân Mỹ cùng tham gia sự kiện.

Ngoài ra, sự kiện còn được chứng kiến những màn trình diễn của 2 máy bay chiến đấu F-35 Lightning II thế hệ thứ 5 của Không quân Hà Lan, hay màn biểu diễn đặc sắc với máy bay Z-142C AF do phi công Séc Martin Sonka, người được mệnh danh là “Nhà vô địch châu Âu về bay nhào lộn”, điều khiển. “Ngày NATO” và “Ngày Không quân CH Séc” năm 2022 cũng là lần cuối cùng các máy bay trực thăng Mi-24/35V của Không quân Séc xuất hiện trước công chúng trước khi bị thay thế bằng các loại máy bay khác hiện đại hơn.

“Ngày NATO” năm 2022 còn thu hút sự chú ý của công chúng khi đây c ũng là lần đầu tiên kể từ năm 2016 đơn vị chống khủng bố nổi tiếng thuộc Lực lượng Phản ứng nhanh của Jordan tham gia trình diễn.

Đơn vị này phối hợp với các đơn vị chống khủng bố từ Katowice (Ba Lan) và cảnh sát cơ động Moravian-Silesian (Séc) lần đầu tiên trình diễn nhiệm vụ giải cứu con tin bị một nhóm khủng bố bắt cóc, với sự hỗ trợ của trực thăng cảnh sát.

Cũng tại sự kiện, công chúng còn lần đầu tiên chứng kiến màn trình diễn của máy bay vận tải C-390 Milleninium hiện đại của Không quân Brazil.

Theo chương trình, “Ngày NATO” và “Ngày Không quân CH Séc” năm 2022 sẽ diễn ra trong các ngày 17-18/9.

Ban tổ chức ước tính sự kiện năm nay thu hút hơn 200.000 lượt người tham dự, đông hơn rất nhiều so với số lượng khoảng 60.000 lượt khán giả vào năm 2021 - thời điểm đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Séc.

Theo BBC


Theo BBC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]