Ngày 6/8, giới chức y tế Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo rằng phải mất nhiều thời gian nữa làn sóng lây nhiễm thứ 4 ở nước này mới lên tới đỉnh điểm và các đơn vị chăm sóc đặc biệt đang phải nỗ lực để xử lý số bệnh nhân nặng ngày một tăng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

KDCA: Làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 4 ở Hàn Quốc vẫn chưa đạt đỉnh

Ngày 6/8, giới chức y tế Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo rằng phải mất nhiều thời gian nữa làn sóng lây nhiễm thứ 4 ở nước này mới lên tới đỉnh điểm và các đơn vị chăm sóc đặc biệt đang phải nỗ lực để xử lý số bệnh nhân nặng ngày một tăng.

KDCA: Làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 4 ở Hàn Quốc vẫn chưa đạt đỉnhMột điểm xét nghiệm COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 29/7/2021. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Không giống các làn sóng lây nhiễm trước đây, những bệnh nhân COVID-19 trong tình trạng nguy kịch lần này ở Hàn Quốc chủ yếu ở độ tuổi dưới 60.

Phát biểu tại một cuộc họp ngắn diễn ra cùng ngày, Phó giám đốc Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) Kwon Jun-wook đã nhấn mạnh rằng Hàn Quốc đang phải đối mặt với sự gia tăng số ca nhiễm mới hàng ngày lớn nhất, có thể là lâu nhất và hiện vẫn chưa phải là đỉnh dịch.

Ông cho rằng vẫn còn “một chặng đường dài trước khi đạt đỉnh và hiện chúng ta vẫn đang ở quỹ đạo đi lên.”

Sau một tháng áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt nhất (Cấp độ 4) nhưng vẫn không kiềm chế được sự lây lan của virus SARS-CoV-2, Chính phủ Hàn Quốc cùng ngày đã quyết định kéo dài biện pháp hiện tại thêm 2 tuần (đến hết ngày 22/8 tới).

Ông Kwon Jun-wook cho rằng những biện pháp hạn chế này là “cần thiết để ngăn chặn nguy cơ khủng hoảng ở các bệnh viện do quá tải.”

Ông bày tỏ quan ngại các bệnh nhân có thể không được chăm sóc kịp thời khi hệ thống chăm sóc sức khỏe trở nên quá tải, đồng thời nhấn mạnh người dân không có cách nào khác để xoay chuyển tình thế này ngoài việc tuân thủ các quy tắc y tế công cộng và tiêm chủng nhanh chóng.

Trước đó, Hiệp hội Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực Hàn Quốc (KSTCS) ngày 5/8 vừa qua cũng đã công bố thông tin cho thấy số lượng bệnh nhân COVID-19 sử dụng hình thức hỗ trợ sự sống tiên tiến được gọi là “oxy hóa màng ngoài cơ thể” (hay còn gọi là ECMO), đang ở mức cao nhất từ trước đến nay và vẫn tiếp tục tăng.

Sự gia tăng trong việc sử dụng ECMO, phương án cuối cùng dành cho những bệnh nhân ốm yếu nhất khi ngay cả máy thở cũng không đủ, là một “chỉ số chính” về mức độ nghiêm trọng của đại dịch.

Theo Hiệp hội này thì năng lực tại các bệnh viện quan trọng ở khu vực Seoul và vùng phụ cận đã gần cạn kiệt và cần có sự bổ sung cả về nhân viên y tế cùng trang thiết bị.

KSTCS nhấn mạnh thêm rằng không giống như trước đây, hiện các bệnh nhân trẻ tuổi hầu hết đang mắc bệnh rất nặng.

Tính đến cuối ngày 5/8 vừa qua, KDCA ghi nhận có 376 bệnh nhân nặng đang phải chiến đấu giành sự sống nhờ máy móc - con số cao nhất kể từ đợt tăng số ca nhiễm đột biến vào mùa Đông 2020.

Hiện có hơn 62% bệnh nhân nặng dưới 60 tuổi. Cụ thể, 133 ca (chiếm 35%) ở độ tuổi 50; 58 ca (chiếm 15%) ở độ tuổi 40; 35 ca (9%) ở độ tuổi 30 và 6 ca (1%) ở độ tuổi 20, trong đó có 2 bệnh nhân dưới 19 tuổi.

Chỉ tính riêng trong 2 tháng qua, 99% bệnh nhân COVID-19 nặng hoặc trong tình trạng nguy kịch đều dưới 60 tuổi và chưa được tiêm chủng.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]