(Baothanhhoa.vn) - Bộ Quốc phòng Kazakhstan ngày 24/6 đã yêu cầu sơ tán 44.000 người sinh sống tại thị trấn Arys thuộc tỉnh Turkestan ở miền Nam nước này, sau khi xảy ra loạt vụ nổ tại một kho đạn dược gần đó.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kazakhstan sơ tán hàng chục nghìn người sau loạt vụ nổ kho đạn dược

Bộ Quốc phòng Kazakhstan ngày 24/6 đã yêu cầu sơ tán 44.000 người sinh sống tại thị trấn Arys thuộc tỉnh Turkestan ở miền Nam nước này, sau khi xảy ra loạt vụ nổ tại một kho đạn dược gần đó.

Kazakhstan sơ tán hàng chục nghìn người sau loạt vụ nổ kho đạn dượcVụ nổ kho đạn dược tạo nên cột khói lớn. (Ảnh: Tengrinews.kz)

Theo bộ trên, vụ nổ xảy ra tại một căn cứ quân sự gần Arys, khiến hàng chục người bị thương. Truyền thông địa phương đưa tin, có khoảng 20 người bị thương đã được đưa đến điều trị tại bệnh viện ở Shynment, thành phố lớn nhất trong tỉnh. Trong khi đó, một bệnh viện khác ở huyện Otyrar đã tiếp nhận hơn 30 bệnh nhân khác.

Tỉnh trưởng Turkestan, ông Omirzaq Shokeev đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn thị trấn. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ và lực lượng cứu hỏa vẫn đang làm việc hết công suất. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]