Giới chức vùng Lombardia, miền Bắc Italy, xác nhận thêm 6 trường hợp dương tính với COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm virus tại nước này lên 9 người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Italy xác nhận thêm 6 trường hợp dương tính với COVID-19

Giới chức vùng Lombardia, miền Bắc Italy, xác nhận thêm 6 trường hợp dương tính với COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm virus tại nước này lên 9 người.

Italy xác nhận thêm 6 trường hợp dương tính với COVID-19Một tấm poster phản đối kỳ thị người Trung Quốc vì dịch COVID-19 được dán trên bức tường ở Rome, Italy (Nguồn: Reuters)

Phát biểu với báo giới, Ủy viên Phúc lợi vùng Lombardia, ông Giulio Gallera cho biết trong số 6 ca nhiễm mới có 5 trường hợp đang trong tình trạng nghiêm trọng, đồng thời khuyến cáo người dân khu vực Codogno và Castiglione d’Adda ở trong nhà và tránh mọi hoạt động tụ tập đông người.

Hiện, chính quyền địa phương cũng đang tiến hành theo dõi và xét nghiệm 250 trường hợp nghi đã tiếp xúc với người bệnh.

Trong một thông báo, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte khẳng định Italy đang triển khai các biện pháp phòng ngừa tối đa và tiến hành kiểm dịch bắt buộc với tất cả những người đã tiếp xúc với bệnh nhân có kết quả dương tính với COVID-19 mới đây.

Thủ tướng Conte kêu gọi những ai từng ở trong “khu vực nguy hiểm” trên 2 tuần nên ở lại nhà.

Theo giới chức Lombardia, bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm COVID-19 sau khi gặp một người bạn trở về từ Trung Quốc, và hiện đang được chăm sóc đặc biệt.

Hai trường hợp khác là người vợ đang mang thai và một người bạn; và ba trường hợp còn lại, có thể đã tiếp xúc với 3 bệnh nhân trên, bị viêm phổi phải nhập viện Codogno.

Ngoài 3 trường hợp nhiễm COVID-19 trước đó tại Italy, gồm 2 cặp vợ chồng du khách Trung Quốc và 1 công dân Italy trở về từ Trung Quốc, đây là số ca nhiễm COVID-19, không phải trở về từ Trung Quốc, đầu tiên tại nước này.

Chính phủ Italy hiện vẫn duy trì tình trạng khẩn cấp từ ngày 31/1, và tạm ngưng đường bay trực tiếp giữa Italy và Trung Quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]