Cảnh sát Italy cho biết những kẻ lừa đảo đã lợi dụng lúc tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 diễn biến phức tạp để tăng giá sản phẩm vệ sinh hoặc cố tình bán các sản phẩm không phù hợp mà lại cho rằng chúng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Italy: Có thể ngồi tù 2 năm nếu lợi dụng dịch COVID-19 để lừa đảo

Cảnh sát Italy cho biết những kẻ lừa đảo đã lợi dụng lúc tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 diễn biến phức tạp để tăng giá sản phẩm vệ sinh hoặc cố tình bán các sản phẩm không phù hợp mà lại cho rằng chúng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm bệnh.

Italy: Có thể ngồi tù 2 năm nếu lợi dụng dịch COVID-19 để lừa đảoDu khách đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại Rome, Italy, ngày 4/3/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Cảnh sát Italy đang điều tra 36 đối tượng, trong đó 14 người có nguy cơ phải ngồi tù 2 năm vì tội lừa đảo.

Ông Giovanni Lupi, người chỉ đạo cuộc điều tra tại Turin, cho biết nhiều người quảng cáo các sản phẩm như trà thảo dược sẽ phòng được bệnh mà chưa được kiểm chứng.

Trong số những đối tượng bị điều tra là các đại lý bán lẻ, nông dân, nhân viên tiếp thị tại nhà - những người không có kinh nghiệm bán hàng.

Hồi tháng trước, cảnh sát đã cảnh báo một số tội phạm đóng giả nhân viên y tế và sử dụng thẻ căn cước giả để vào nhà dân trộm tiền hoặc các đồ vật có giá trị khác.

Giá của các sản phẩm vệ sinh đã tăng mạnh tại Italy sau khi nước này công bố dịch COVID-19 ngày 20/2, các hiệu thuốc và cửa hàng luôn trong tình trạng bán hết khẩu trang và dung dịch rửa tay .

Một bộ sản phẩm bao gồm hai khẩu trang, hai đôi găng tay và một bộ đồ bảo hộ được bán với giá 400 euro.

Hiện Italy vẫn là “ổ dịch” lớn nhất châu Âu, với số ca nhiễm bệnh lên tới 3.089 và số ca tử vong là 107. Trước tình hình dịch bệnh tiếp diễn phức tạp, Chính phủ Italy đã quyết định đóng cửa tạm thời tất cả các trường phổ thông và đại học từ ngày 5-15/3.

Bên cạnh đó, chính phủ đã thông qua sắc lệnh bổ sung nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Sắc lệnh mới sẽ có hiệu lực trong vòng 30 ngày và sẽ đánh giá về các giải pháp 2 tuần/1 lần.

Một số điểm chính của sắc lệnh mới như không bắt tay, ôm hôn; duy trì khoảng cách an toàn ít nhất 1m; ngừng các hoạt động tụ tập đông người; dừng các hội thảo, hội nghị, đặc biệt có sự tham gia của các nhân viên y tế, để luôn sẵn sàng trong tình trạng khẩn cấp; người cao tuổi hạn chế ra ngoài, đóng cửa các sân vận động bóng đá (đến ngày 20/3), song cho phép các trận đấu được tổ chức dưới dạng không khán giả; hạn chế người nhà bệnh nhân tới khu vực cấp cứu, và tới thăm người bệnh cùng các biện pháp đảm bảo vệ sinh./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]