Italy là quốc gia châu Âu đầu tiên công bố các yêu cầu khắt khe hơn để phòng dịch COVID-19 đối với du khách Mỹ vào nước này, sau khi Liên minh châu Âu (EU) loại Mỹ khỏi danh sách du lịch an toàn trong bối cảnh gia tăng các ca mắc mới COVID-19 trên khắp nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Italy ban bố các hạn chế mới khắt khe hơn đối với du khách từ Mỹ

Italy là quốc gia châu Âu đầu tiên công bố các yêu cầu khắt khe hơn để phòng dịch COVID-19 đối với du khách Mỹ vào nước này, sau khi Liên minh châu Âu (EU) loại Mỹ khỏi danh sách du lịch an toàn trong bối cảnh gia tăng các ca mắc mới COVID-19 trên khắp nước này.

Italy ban bố các hạn chế mới khắt khe hơn đối với du khách từ MỹNhân viên an ninh kiểm tra chứng nhận COVID-19 của khách tham quan tại Rome, Italy. (Ảnh: AFPTTXVN)

Trong thông báo ngày 31/8, Bộ Y tế Italy cho biết mọi du khách đã đến Mỹ trong hai tuần trước đó phải xuất trình xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính được thực hiện trong vòng ba ngày trước khi họ đến Italy, cho dù họ đã được tiêm phòng vaccine đầy đủ .

Các du khách chưa được tiêm phòng phải cách ly trong năm ngày sau khi họ đến Italy và sau đó phải xét nghiệm lại COVID-19, ngay cả khi xét nghiệm ban đầu của họ cho kết quả âm tính.

Các du khách vẫn được yêu cầu hoàn thành mẫu khai y tế trước khi vào Italy, cho phép thiết bị theo dõi tiếp xúc xác định các cụm lây nhiễm trong trường hợp bùng phát dịch.

Chính phủ Italy cho biết các yêu cầu trên sẽ kéo dài ít nhất đến ngày 25/10. Các hạn chế mới cũng được áp dụng đối với những du khách đến từ Nhật Bản, Canada và Israel, những quốc gia cũng đang phải vật lộn với làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới.

26 quốc gia EU khác chưa thông báo bất kỳ hạn chế bổ sung nào đối với du khách Mỹ kể từ khi Mỹ bị loại khỏi danh sách du lịch an toàn ngày 30/8, mặc dù các quốc gia như Bỉ và Đức đã có những quy định nghiêm ngặt hơn với du khách Mỹ .

Theo số liệu của Chính phủ Italy, trong năm 2019, trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, đã có 5,6 triệu du khách Mỹ đến nước này - nhóm du khách quốc tế lớn thứ hai sau người Đức và đóng góp ước tính 2,8 tỷ USD cho nền kinh tế Italy.

Tháng Tư vừa qua, Hội đồng Du lịch và lữ hành thế giới cho biết năm ngoái, nước này đã thiệt hại khoảng 140 tỷ USD do ngành du lịch giảm mạnh trong thời kỳ đại dịch.

Kể từ ngày 1/9, việc xuất trình Green Pass (thẻ xanh) là quy định bắt buộc với mọi công dân Italy sử dụng các phương tiện công cộng máy bay, tàu cao tốc, phà, xe bus đường dài và mở rộng với các nhân viên, sinh viên đại học.

Theo quy định, mọi công dân phải có “thẻ xanh” mới được tiếp cận dịch vụ vận chuyển hành khách thương mại, máy bay, tàu, phà, xe bus liên vùng, liên thành phố, ngoại trừ xe bus vận chuyển trong thành phố. “thẻ xanh” được miễn trừ với những người dưới 12 tuổi, các trường hợp được miễn tiêm chủng vì lý do sức khỏe được cơ sở y tế chứng nhận.

Quy định mới cũng áp mức phạt 400-1.000 euro với bất kỳ cá nhân hoặc doanh nghiệp nào không chấp hành. Để có “thẻ xanh,” công dân phải xác nhận tiêm ít nhất một liều vaccine COVID-19 , xét nghiệm âm tính trong 48 giờ trước đó, hay đã khỏi COVID-19 trong sáu tháng trước đó.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]