Bộ Y tế Israel ngày 7/3 đã xác nhận có thêm 8 người được chẩn đoán nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), nâng tổng số bệnh nhân nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này lên 25 người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel thêm 8 ca nhiễm SARS-CoV-2, Italy phong tỏa nhiều khu vực

Bộ Y tế Israel ngày 7/3 đã xác nhận có thêm 8 người được chẩn đoán nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), nâng tổng số bệnh nhân nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này lên 25 người.

Israel thêm 8 ca nhiễm SARS-CoV-2, Italy phong tỏa nhiều khu vực

Hành khách tại sân bay quốc tế Ben Gurion, Israel, đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID, ngày 27/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo bộ trên, 25 bệnh nhân này đều đang được cách ly và sức khỏe đang ổn định.

Thông báo trên được đưa ra đúng vào thời điểm Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp lần này được xem là đại dịch tồi tệ nhất trong lịch sử 100 năm qua.

Thủ tướng Netanyahu cho biết Israel đang hành động ở cả cấp quốc gia và quốc tế, và trong 48 giờ qua, nhà lãnh đạo Israel đã trao đổi với lãnh đạo các nước và dự kiến sẽ tổ chức một hội nghị trực tuyến với lãnh đạo các nước vào tuần tới nhằm tìm ra giải pháp hỗ trợ lẫn nhau.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Israel đã đề xuất một kế hoạch gồm 5 phần để đối phó với dịch bệnh COVID-19 tại Israel.

Trong 2 ngày qua, các nhà chức trách Israel đã phối hợp với các đại sứ quán và văn phòng đại diện các nước để đưa hàng chục nhóm du khách nước ngoài từ lãnh thổ Palestine tới sân bay quốc tế Ben Gurion và về nước do lo ngại sự lây lan của COVID-19 đối với sức khỏe của người dân tại Israel và các vùng lãnh thổ Palestine.

Trong khi đó, theo AFP, hàng triệu người dân ở miền Bắc Italy sẽ bị đặt trong tình trạng buộc phải cách ly từ sáng 8/3 trong bối cảnh chính phủ đã thông qua các biện pháp mạnh mẽ nhằm nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus corona (SARS-CoV-2) chết người đang càn quét toàn cầu.

Trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Giuseppe Conte cho biết ông đã ký các kế hoạch nhằm siết chặt việc đi lại vào hoặc ra các khu vực rộng lớn ở miền Bắc nước này, bao gồm các thành phố Milan và Venice.

Ông nêu rõ: “Virus corona, cấp độ mới cuối cùng cũng đã được áp dụng.”

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 8/3 đưa tin, nước này đã dỡ bỏ khu cách ly khoảng 3.600 người do lo ngại về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra.

Trong một diễn biến khác, theo Đài phát thanh trung ương Triều Tiên, từ hôm 6/3, khoảng 3.650 người bị cách ly đã được cho về nhà, bao gồm 1.020 người từ tỉnh Kangwon và 2.630 người từ tỉnh Chagang.

Từ giữa tháng 2, Triều Tiên đã nâng gấp đôi số ngày cách ly những người có nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 lên thành một tháng nhằm tăng cường nỗ lực chống virus lây lan ra toàn quốc.

Hiện nước này vẫn chưa ghi nhận bất cứ ca nhiễm SARS-CoV-2 nào.

Theo AFP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]