Bộ trưởng Quốc phòng Israel, Benny Gantz ngày 17/5 cảnh báo "chỉ vài tuần nữa" là Iran tích lũy đủ vật liệu phân hạch để sản xuất bom hạt nhân và chi phí để ngăn chặn tham vọng vũ khí hạt nhân của Iran sẽ đắt đỏ hơn nhiều trong 1 năm tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel: Iran còn vài tuần nữa sẽ đủ nguyên liệu sản xuất bom hạt nhân

Bộ trưởng Quốc phòng Israel, Benny Gantz ngày 17/5 cảnh báo “chỉ vài tuần nữa” là Iran tích lũy đủ vật liệu phân hạch để sản xuất bom hạt nhân và chi phí để ngăn chặn tham vọng vũ khí hạt nhân của Iran sẽ đắt đỏ hơn nhiều trong 1 năm tới.

Israel: Iran còn vài tuần nữa sẽ đủ nguyên liệu sản xuất bom hạt nhân

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại một cuộc hội thảo tại Đại học Richman, ông Gantz khẳng định: “Iran tiếp tục tích lũy kiến thức và kinh nghiệm trong phát triển, nghiên cứu, sản xuất và vận hành các lò li tâm tiên tiến, và đây là một quá trình không thể đảo ngược.”

Bộ trưởng Quốc phòng Israel nói thêm Iran cũng đang trong quá trình hoàn tất sản xuất và lắp đặt 1.000 máy li tâm làm giàu urani , trong đó có một cơ sở tại trung tâm hạt nhân Natantz.

Chỉ trong vài tuần tới là nước này tích lũy đủ vật liệu phân hạch cho một quả bom hạt nhân đầu tiên, với 60 kg vật liệu urani có mức độ làm giàu 60%; sản xuất urani làm giàu 20%, đồng thời tiếp tục ngăn cản Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tiếp cận các cơ sở nói trên./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]