(Baothanhhoa.vn) - Truyền thông Iran ngày 22/7 đưa tin lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ 17 người tình nghi làm gián điệp cho Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ ( CIA ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran thông báo bắt giữ nhiều gián điệp làm việc cho CIA

Truyền thông Iran ngày 22/7 đưa tin lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ 17 người tình nghi làm gián điệp cho Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ ( CIA ).

Iran thông báo bắt giữ nhiều gián điệp làm việc cho CIATrụ sở CIA ở Langley, Virginia, Mỹ. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Truyền hình nhà nước Iran dẫn lời Bộ Tình báo Iran tuyên bố đã triệt phá một ổ gián điệp CIA và bắt giữ 17 nghi can. Một quan chức của bộ trên cho biết một số đối tượng trong số này đã bị kết án tử hình.

Trong một tuyên bố, Bộ Tình báo Iran nêu rõ các nghi can trên làm việc tại những cơ sở tư nhân trong lĩnh vực kinh tế, hạt nhân, cơ sở hạ tầng, quân đội và mạng... nơi những đối tượng này thu thập thông tin mật .

Hiện Washington chưa đưa ra tuyên bố nào về thông tin trên.

Chưa rõ liệu các nghi can bị bắt giữ có liên quan đến vụ việc mà Tehran thông báo hồi tháng 6, theo đó, nước này đã phá vỡ một mạng lưới gián điệp mạng được cho là CIA điều hành, theo đó, nhiều điệp viên Mỹ đã bị bắt giữ ở nhiều nước khác nhau.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Iran và Mỹ đang leo thang từ tháng 5/2018 khi Tổng thống Trump tuyên bố đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 và tái áp đặt các lệnh trừng phạt quốc gia Trung Đông này.

Quan hệ Mỹ-Iran càng xấu hơn từ 2 tháng trở lại đây khi Mỹ tăng cường sức ép nhằm ngăn chặn hoàn toàn hoạt động xuất khẩu dầu mỏ, ngành kinh tế chủ lực của Iran.

Đặc biệt, quan hệ giữa Mỹ và Iran tiến sát "lằn ranh đỏ" sau vụ Iran bắn rơi máy bay do thám không người lái của Mỹ trên Eo biển Hormuz hôm 20/6 vừa qua.

Cho dù đã rút lại quyết định không kích trả đũa nhưng ông chủ Nhà Trắng vẫn áp đặt nhiều lệnh cấm vận nhằm vào các quan chức hàng đầu Iran.

Phía Tehran đã đáp trả Mỹ bằng cách rút khỏi một số cam kết hạt nhân quan trọng nhất và vượt ngưỡng cho phép làm giàu urani.

LP (Theo EPA)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]