Ngày 3/3, Iran nói rằng "cần có thêm nỗ lực" để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa nước này với các cường quốc thế giới và rằng các vấn đề vẫn phải được giải quyết khi các cuộc đàm phán gián tiếp với phía Mỹ tiếp tục diễn ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran nhấn mạnh cần thêm nỗ lực để hồi sinh thỏa thuận hạt nhân

Iran nhấn mạnh cần thêm nỗ lực để hồi sinh thỏa thuận hạt nhânNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh tại cuộc họp báo ở Tehran, Iran. (Ảnh: IRNA/TTXVN)

Ngày 3/3, Iran nói rằng “cần có thêm nỗ lực” để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa nước này với các cường quốc thế giới và rằng các vấn đề vẫn phải được giải quyết khi các cuộc đàm phán gián tiếp với phía Mỹ tiếp tục diễn ra.

Trong một phát biểu đăng tải trên tài khoản Twitter, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh nêu rõ: “Các cuộc đàm phán ở Vienna vẫn tiếp tục. Tin tốt sớm không thay thế được thỏa thuận tốt. Không ai có thể nói rằng thỏa thuận đã được hoàn tất, cho đến khi tất cả các vấn đề còn tồn tại được giải quyết. Cần phải có thêm nỗ lực.”

Trong khi đó, viết trên tài khoản Twitter ngày 3/3, Điều phối viên của Liên minh châu Âu (EU) Enrique Mora cho biết các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Iran và Mỹ về việc hồi sinh thỏa thuận hạt nhân năm 2015, còn được biết đến với tên Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA), đang trong các giai đoạn cuối nhưng “chắc chắn chưa phải là cuối cùng.”

Ông Enrique nói thêm: “Chúng tôi đang ở các giai đoạn cuối cùng của tiến trình đàm phán ở Vienna về JCPOA . Một số vấn đề liên quan vẫn còn để ngỏ và thành công không bao giờ được bảo đảm trong một cuộc đàm phán phức tạp như vậy.”

Cùng ngày, Đặc phái viên về hạt nhân của Nga, ông Mikhail Ulyanov, nêu rõ vẫn còn một số vấn đề “tương đối nhỏ” cần được hoàn tất để khôi phục JCPOA, song nói thêm ông không tin các cuộc đàm phán sẽ thất bại.

Phát biểu trước các phóng viên, ông Ulyanov cho hay một cuộc họp cấp bộ trưởng có khả năng sẽ diễn ra.

Ông nói thêm: "Có một số vấn đề cần được tháo gỡ... Các vấn đề còn tồn tại tương đối nhỏ, nhưng vẫn chưa được giải quyết./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]