(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24/6, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tehran, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi khẳng định các lệnh trừng phạt kinh tế mới mà Mỹ chuẩn bị áp đặt đối với nước này sẽ không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran khẳng định các lệnh cấm vận mới của Mỹ sẽ không có tác dụng

Ngày 24/6, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tehran, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi khẳng định các lệnh trừng phạt kinh tế mới mà Mỹ chuẩn bị áp đặt đối với nước này sẽ không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào.

Iran khẳng định các lệnh cấm vận mới của Mỹ sẽ không có tác dụng

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi phát biểu trong cuộc họp báo ở Tehran ngày 28/5/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông nêu rõ: "Chúng tôi thực sự không biết các lệnh cấm vận mới là gì và họ muốn nhằm vào đâu, và cũng không cho rằng chúng gây ra bất cứ ảnh hưởng nào."

Cùng ngày, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng chỉ trích việc Mỹ chuẩn bị áp đặt các biện pháp kinh tế mới nhằm vào Iran là "bất hợp pháp."

Tuy nhiên, quan chức này không đề cập cụ thể về các biện pháp mà Moskva có thể áp dụng để chống lại các biện pháp trừng phạt của Washington nhằm vào Tehran.

Trong khi đó, đặc phái viên Mỹ về Iran, Brian Hook cùng ngày cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng đàm phán với Iran về một thỏa thuận nhằm dỡ bỏ các lệnh trừng phạt.

Trao đổi với báo giới, ông Hook cảnh báo Iran có thể "ngồi vào bàn đàm phán hoặc chứng kiến nền kinh tế bị sụp đổ."

Tuy nhiên, quan chức này từ chối tiết lộ thêm thông tin về các lệnh trừng phạt mới của Mỹ dự kiến sẽ có hiệu lực trong ngày 24/6.

Căng thẳng Mỹ-Iran bị đẩy lên đỉnh điểm với những tranh cãi sau vụ Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) bắn hạ máy bay do thám chiến lược không người lái Global-Hawk BAMS-D của Mỹ trên vùng trời eo biển Hormuz ngày 20/6, cáo buộc máy bay Mỹ đã vi phạm không phận Iran, gây hấn và việc bắn hạ thể hiện chính sách của Tehran.

Trái lại, Mỹ tuyên bố máy bay do thám bị bắn rơi khi đang hoạt động trong không phận quốc tế.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/6 đã rút lại quyết định phát động một cuộc tấn công trả đũa nhằm vào quốc gia Hồi giáo này vào phút chót, qua đó tạm thời tháo ngòi nguy cơ chiến tranh Mỹ-Iran trong ngắn hạn.

Thay vào đó, nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố tuyên bố áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt Iran từ ngày 24/6.

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]