Ngày 10/3, giới chức Iran thông báo đã xác nhận thêm 54 ca tử vong do virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong 24 giờ qua tại nước này. Đây là con số tử vong cao nhất trong 1 ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại quốc gia này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran ghi nhận số ca tử vong vì COVID-19 cao nhất trong một ngày

Ngày 10/3, giới chức Iran thông báo đã xác nhận thêm 54 ca tử vong do virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong 24 giờ qua tại nước này. Đây là con số tử vong cao nhất trong 1 ngày kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại quốc gia này.

Iran ghi nhận số ca tử vong vì COVID-19 cao nhất trong một ngàyNgười dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại Tehran, Iran, ngày 7/3/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến, người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour cho biết các ca tử vong mới nhất đã nâng tổng số trường hợp tử vong do COVID-19 tại nước Cộng hòa Hồi giáo này lên 291 người.

Ngoài ra, Iran cũng có thêm 881 trường hợp xác định nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 8.042 trường hợp.

Trong khi đó, Bộ Y tế Indonesia đã xác nhận thêm 8 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 , nâng tổng số ca mắc bệnh COVID-19 tại nước này lên 27 trường hợp.

Các bệnh nhân này có độ tuổi từ 33-73, trong đó có 2 trường hợp là người nước ngoài .

Trong số này, có 5 trường hợp vừa trở về từ nước ngoài, 2 người có liên quan đến một ổ dịch trước đó, trong khi nguồn gốc lây bệnh của người còn lại vẫn đang được điều tra.

Tại Thái Lan, Bộ Y tế công nước này thông báo đã xác nhận thêm 3 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc bệnh này tại đây lên 53 trường hợp. Tất cả những người này đều là công dân Thái Lan.

Phát biểu tại cuộc họp nội các, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế công Thái Lan Anutin Charnvirakul khẳng định dịch bệnh COVID-19 tại nước này vẫn chưa bước sang giai đoạn ba là lây nhiễm trên quy mô lớn, và tình hình vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Về việc thiếu khẩu trang cho nhân viên y tế, ông nhấn mạnh vấn đề hiện đã được giải quyết.

Theo Bộ Y tế công Thái Lan, trong số 53 trường hợp nhiễm bệnh tại nước này, có 33 bệnh nhân đã phục hồi và xuất viện, trong khi có 19 trường hợp đang được điều trị tại bệnh viện.

Cho đến nay, Thái Lan mới ghi nhận 1 ca tử vong do COVID-19.

Tại Brunei, chỉ 1 ngày sau khi xác nhận ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên, Bộ Y tế nước này đã xác nhận thêm 5 trường hợp nhiễm mới.

Tất cả những trường hợp này đều tiếp xúc với ca nhiễm bệnh đầu tiên và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Những người này đang được cách ly và điều trị tại Trung tâm Cách ly quốc gia. 6 trường hợp mắc COVID-19 tại Brunei đều đang trong tình trạng ổn định.

Cùng ngày, tại Kuwait, người phát ngôn Bộ Y tế nước này Abdullah Al-Sanad đã xác nhận thêm 4 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca mắc bệnh COVID-19 tại đây lên 69 trường hợp.

Trong số các ca nhiễm mới, có 3 người là công dân Kuwait, với 1 người vừa trở về từ Iran và 2 người vừa về từ Ai Cập. Trường hợp thứ 4 là một công dân Ai Cập.

Tại cuộc họp báo tối 9/3, Bộ trưởng Y tế Burkina Faso Claudine Louge đã xác nhận 2 ca mắc COVID-19 đầu tiên tại nước này.

Hai bệnh nhân này là một cặp vợ chồng, trong đó người vợ vừa trở về từ Pháp.

Cả hai đang được cách ly tại một bệnh viện ở thủ đô Ouagadougou.

Cũng theo Bộ trưởng Louge, người thứ ba có tiếp xúc với hai trường hợp trên hiện đang được theo dõi./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]