(Baothanhhoa.vn) - Reuters đưa tin ngày 28/7, Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi cho rằng cuộc họp khẩn với đại diện các nước thành viên còn lại của Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA- tên gọi chính thức của thỏa thuận hạt nhân Iran) "mang tính xây dựng."

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran đánh giá về cuộc gặp khẩn với các nước thành viên JCPOA

Reuters đưa tin ngày 28/7, Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi cho rằng cuộc họp khẩn với đại diện các nước thành viên còn lại của Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA- tên gọi chính thức của thỏa thuận hạt nhân Iran) "mang tính xây dựng."

Iran đánh giá về cuộc gặp khẩn với các nước thành viên JCPOAThứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araqchi phát biểu tại Tehran. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters sau cuộc hội đàm tại thủ đô Vienna (Áo), ông Araqchi - nhà đàm phán hạt nhân cấp cao của Iran- nhấn mạnh: "Bầu không khí mang tính xây dựng. Cuộc thảo luận diễn ra tốt đẹp. Tôi không thể tuyên bố chúng tôi đã giải quyết mọi thứ, song tôi có thể khẳng định có rất nhiều cam kết được đưa ra."

Tuy nhiên, ông Araqchi khẳng định Tehran sẽ tiếp tục giảm bớt các cam kết của mình trong thỏa thuận hạt nhân cho tới khi nào lợi ích của nước này được bảo đảm.

Cũng theo Thứ trưởng Ngoại giao Araqchi, Iran và 5 thành viên còn lại của JCPOA không chỉ xúc tiến việc thiết lập cơ chế thanh toán INSTEX mà còn các biện pháp hữu dụng khác để lách trừng phạt của Mỹ.

Trước đó cùng ngày, các bên còn lại của thỏa thuận hạt nhân Iran đã gặp nhau ở Vienna để tiến hành thảo luận giữa lúc căng thẳng gia tăng giữa Iran và phương Tây.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]