Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran (IAEO) ngày 11/4 cho biết cơ sở hạt nhân Natanz đã bị tấn công bởi một hành động khủng bố, chỉ vài giờ sau khi nước này xác nhận "một vụ tai nạn" đã dẫn tới tình trạng mất điện ở cơ sở này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran công bố kết quả điều tra sự cố tại cơ sở hạt nhân Natanz

Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran (IAEO) ngày 11/4 cho biết cơ sở hạt nhân Natanz đã bị tấn công bởi một hành động khủng bố, chỉ vài giờ sau khi nước này xác nhận “một vụ tai nạn” đã dẫn tới tình trạng mất điện ở cơ sở này.

Iran công bố kết quả điều tra sự cố tại cơ sở hạt nhân NatanzCơ sở hạt nhân Natanz của Iran. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong bài phát biểu trên truyền hình, Giám đốc của IAEO, ông Ali Akbar Salehi đã lên án hành động “vô ích” này, đồng thời hối thúc cộng đồng quốc tế “chống lại chủ nghĩa khủng bố phản đối hạt nhân.”

Theo quan chức này, vụ tấn công được thực hiện bởi “những thành phần phản đối quá trình phát triển công nghiệp và chính trị của Iran - những người tìm cách ngăn chặn quá trình xây dựng ngành công nghiệp hạt nhân.”

Tuy nhiên, ông Salehi không đưa ra thông tin cụ thể về quốc gia hay thực thể nào có thể liên quan đến vụ việc nêu trên.

Trước đó, người phát ngôn của IAEO , ông Behrouz Kamalvandi cho biết một vụ tai nạn đã xảy ra ở cơ sở hạt nhân Natanz dẫn tới tình trạng “mất điện.” Không có người bị thương trong vụ việc này và không có phóng xạ bị rò rỉ.

Cùng ngày, ông Malek Chariati - người phát ngôn của Ủy ban năng lượng thuộc Quốc hội Iran - chia sẻ thêm thông tin về vụ việc nêu trên.

Qua mạng xã hội Twitter, ông cho biết: “Vụ việc, xảy ra ngay sau ngày Công nghệ hạt nhân quốc gia và trong thời điểm Iran đang nỗ lực yêu cầu phương Tây dỡ bỏ trừng phạt , là một hành động bị nghi ngờ có dấu hiệu phá hoại hoặc tìm cách xâm nhập”.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]