Bộ Các vấn đề Tôn giáo Indonesia ngày 30/12 đã giới thiệu hệ thống cảnh báo và ứng phó sớm các khả năng xung đột tôn giáo dựa trên ứng dụng điện tử thông minh nhằm kiểm soát những nguy cơ bất hòa tôn giáo trong cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Indonesia ra mắt hệ thống cảnh báo sớm xung đột tôn giáo

Bộ Các vấn đề Tôn giáo Indonesia ngày 30/12 đã giới thiệu hệ thống cảnh báo và ứng phó sớm các khả năng xung đột tôn giáo dựa trên ứng dụng điện tử thông minh nhằm kiểm soát những nguy cơ bất hòa tôn giáo trong cộng đồng.

Indonesia ra mắt hệ thống cảnh báo sớm xung đột tôn giáoBinh sỹ Indonesia tuần tra tại Jakarta. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thứ trưởng Bộ Các vấn đề Tôn giáo Indonesia, ông Zainut Tauhid Saadi, cho biết hệ thống trên được triển khai trong bối cảnh người dân Indonesia ngày càng bị tác động bởi các luồng tin tức giả mạo, kích động bạo lực gây chia rẽ sắc tộc và tôn giáo.

Hệ thống cảnh báo sớm sẽ cung cấp chính xác các thông tin liên quan đến mầm mống xung đột hoặc các xung đột đang xảy ra để người dân có thể đánh giá một cách khách quan nhất, từ đó hành động đúng đắn, tránh bị các đối tượng xấu kích động, lôi kéo.

Thứ trưởng Zainut cho biết thêm hệ thống trên là sản phẩm công nghệ của Bộ Nghiên cứu và Phát triển Indonesia.

Sự ra đời của ứng dụng này là rất cần thiết khi các tin tức giả mạo thường xuyên được phát tán rộng rãi trên các mạng xã hội khiến lực lượng chức năng khó kiểm soát toàn diện.

Bộ Nghiên cứu và Phát triển Indonesia đã nghiên cứu và thiết kế hệ thống cảnh báo này từ đầu năm 2018 dựa trên các cơ sở dữ liệu liên quan các vấn đề tôn giáo giai đoạn 2004-2007 và 2008-2015, đây là giai đoạn ghi nhận nhiều vấn đề phức tạp về tôn giáo ở Indonesia.

Hệ thống cảnh báo sử dụng công nghệ thông tin tiên tiến, kết hợp với các dữ liệu hiện có được lưu trữ trên phạm vi toàn quốc. Các nhân viên tại mỗi khu vực đảm trách sẽ thường xuyên cập nhật lên hệ thống những thông tin về đời sống tôn giáo của người dân.

Trên cơ sở các thông tin được cập nhật, hệ thống sẽ tiến hành phân tích, đánh giá và đưa ra các cảnh báo về nguy cơ xung đột tôn giáo , giúp chính phủ và người dân chủ động hơn trong việc đối phó với các xung đột có thể xảy ra.

Theo THX



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]