Quốc gia đông dân Hồi giáo nhất thế giới Indonesia đã có phản ứng chính thức trước việc Australia công nhận Tây Jerusalem là thủ đô của Israel.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Indonesia phản ứng việc Australia công nhận Tây Jerusalem là thủ đô của Israel

Quốc gia đông dân Hồi giáo nhất thế giới Indonesia đã có phản ứng chính thức trước việc Australia công nhận Tây Jerusalem là thủ đô của Israel.

Thủ tướng Australia Scott Morrison. Ảnh: AP

Sau khi Thủ tướng Australia Scott Morrison chính thức tuyên bố công nhận Tây Jerrusalem là thủ đô của Israel, Indonesia, quốc gia đông dân Hồi giáo nhất thế giới và cũng là láng giềng và là đối tác chiến lược của Australia đã có phản ứng chính thức.

Trong tuyên bố mà hãng tin Fairfax của Australia tiếp cận được, Bộ Ngoại giao Indonesia đã đưa ra tuyên bố gồm 5 điểm. Trong đó đáng chú ý nhất là việc Indonesia ghi nhận việc Australia chưa chuyển đại sứ quán đến Jerusalem và việc Australia ủng hộ giải pháp hai nhà nước với Đông Jerusalem là thủ đô của Palestine.

Trong tuyên bố này, Bộ Ngoại giao Indonesia cũng tái khẳng định quan điểm rằng Jerusalem là một trong 6 nội dung cần phải được đàm phán và quyết định trong hiệp định hòa bình giữa Israel và Palestin dựa trên giải pháp hai nhà nước. Indonesia kêu gọi Australia và tất cả các thành viên của Liên hợp quốc công nhận nhà nước Palestine và hợp tác nhằm tiến tới thỏa thuận hòa bình và bền vững giữa Palestine và Israel dựa trên nguyên tắc cơ bản là giải pháp hai nhà nước.

Tuy nhiên, điều mà dư luận muốn được biết đó là khi nào thì Indonesia và Australia sẽ ký Hiệp định thương mại tự do mà hai nước đã kết thúc đàm phán vào tháng 8/2018 vừa qua thì lại không được nhắc đến trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao Indonesia.

Trong một diễn biến liên quan, sau khi Thủ tướng Scott Morrison công nhận Tây Jerusalem là thủ đô của Israel, Bộ Ngoại giao Australia đã ngay lập tức đưa ra lời khuyến cáo công dân Australia khi tới thăm Indonesia.


LP (Theo THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]