Ngày 28/3, Cảnh sát trưởng quốc gia Indonesia, Tướng Pol. Listyo Sigit Prabowo cho biết cảnh sát đang điều tra vụ nổ bên ngoài một nhà thờ Công giáo tại Makassar, tỉnh Nam Sulawesi, miền Trung nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Indonesia điều tra vụ nổ tại nhà thờ theo hướng đánh bom liều chết

Ngày 28/3, Cảnh sát trưởng quốc gia Indonesia, Tướng Pol. Listyo Sigit Prabowo cho biết cảnh sát đang điều tra vụ nổ bên ngoài một nhà thờ Công giáo tại Makassar, tỉnh Nam Sulawesi, miền Trung nước này.

Indonesia điều tra vụ nổ tại nhà thờ theo hướng đánh bom liều chếtCảnh sát chuyển thi thể nghi phạm tại hiện trường vụ đánh bom liều chết bên ngoài nhà thờ ở Makassar, Indonesia, ngày 28/3/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhiều khả năng đây là vụ đánh bom liều chết. Dự kiến, Cơ quan Quan hệ công chúng của Cảnh sát quốc gia sẽ tổ chức họp báo về diễn biến của vụ nổ vào chiều 28/3.

Trưởng phòng Quan hệ Công chúng của Cảnh sát Nam Sulawesi (Sulsel), ông Kombes Zulpan, xác nhận có nạn nhân trong vụ nổ tại nhà thờ Makassar. Cảnh sát đã trực tiếp đến hiện trường vụ nổ để tiến hành điều tra. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người bị thương và tử vong.

Người phát ngôn của lực lượng Cảnh sát quốc gia Argo Yuwono cho biết theo thông tin từ Cảnh sát khu vực Nam Sulawesi, cơ quan chức năng đã xác định được hai kẻ đánh bom liều chết trước nhà thờ Makassar. Hai đối tượng này đi trên xe máy khi vụ nổ xảy ra ở cổng nhà thờ.

Cảnh sát cho biết đã phát hiện 1 thi thể mắc trên xe máy, có thể là đối tượng đánh bom liều chết. Cảnh sát vẫn chưa thể xác nhận giới tính của hung thủ. Trước đó, cảnh sát địa phương thông báo kẻ đánh bom liều chết hành động một mình.

Linh mục Wilhemus Tulak cho biết một đối tượng đã cố đi xe máy vào sân, song bị bảo vệ chặn lại. Theo ông, có 14 người bị thương, trong đó một số người bị thương nặng. Khi xảy ra vụ nổ, nhiều tín đồ Công giáo đang tham dự thánh lễ trong nhà thờ.

Người đứng đầu Hiệp hội các nhà thờ ở Indonesia, ông Gomar Gultom, coi đây là vụ tấn công “tàn ác” nhằm vào người Công giáo, gửi lời chia buồn sâu sắc, đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh và tin tưởng vào chính quyền.

Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ đánh bom nói trên. Cảnh sát đang xem xét các mạng lưới cực đoan cũng như đánh giá liệu vụ tấn công có liên quan đến việc bắt giữ các tay súng gần đây hay không.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]