Ngày 25/1, chính quyền Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) thông báo đã chính thức cho phép sử dụng vắcxin của Fosun-BioNTech để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây là vắcxin ngừa COVID-19 đầu tiên được chấp thuận ở trung tâm tài chính châu Á này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hong Kong chính thức phê duyệt vắcxin của Fosun-BioNTech

Ngày 25/1, chính quyền Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) thông báo đã chính thức cho phép sử dụng vắcxin của Fosun-BioNTech để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây là vắcxin ngừa COVID-19 đầu tiên được chấp thuận ở trung tâm tài chính châu Á này.

Hong Kong chính thức phê duyệt vắcxin của Fosun-BioNTechẢnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Hong Kong đang chậm hơn so với các thành phố phát triển khác trong việc triển khai vắcxin, đặc biệt càng chậm hơn khi Trung Quốc đại lục đã bắt đầu chương trình tiêm chủng vắcxin ngừa COVID-19 từ tháng 7 năm ngoái.

Hiện Hong Kong đã ký hợp đồng mua tổng cộng 22,5 triệu liều vắcxin của 3 nhà sản xuất gồm Fosun Pharma-BioNTech, Sinovac Biotech và Oxford-AstraZeneca.

Theo số liệu thống kê mới nhất, Hong Kong đã ghi nhận gần 10.000 ca mắc COVID-19 , trong đó có 166 ca tử vong. Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đã tăng đột biến trong tuần qua sau khi phát hiện ổ dịch tại một tòa chung cư ở khu vực mua bán đông dân.

Cùng ngày, hãng thông tấn nhà nước BNA dẫn thông báo của Cơ quan Quản lý Y tế Quốc gia Bahrain cho biết, quốc gia vùng Vịnh này đã thông qua vắcxin ngừa COVID-19 do Oxford-AstraZeneca sản xuất cho việc sử dụng khẩn cấp./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]