Ngày 26/2, hơn 400 tù nhân đang lẩn trốn trên khắp Haiti sau vụ vượt ngục bạo lực khiến 25 người thiệt mạng, trong đó có giám đốc nhà tù.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 400 tù nhân tại Haiti vượt ngục sau vụ bạo lực khiến 25 người chết

Ngày 26/2, hơn 400 tù nhân đang lẩn trốn trên khắp Haiti sau vụ vượt ngục bạo lực khiến 25 người thiệt mạng, trong đó có giám đốc nhà tù.

Hơn 400 tù nhân tại Haiti vượt ngục sau vụ bạo lực khiến 25 người chếtVẫn còn hơn 400 tù nhân đang lẩn trốn sau vụ vượt ngục tại Haiti. (Nguồn: perthnow.com.au)

Bộ trưởng Truyền thông Haiti Frantz Exantus cho biết vụ vượt ngục quy mô lớn nói trên diễn ra hôm 25/2 tại nhà tù Croix-des-Bouquets ở vùng nông thôn của thủ đô Port-au-Prince.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Exantus nêu rõ: “Trong số những người thiệt mạng có một số người là dân thường bị tù nhân sát hại trên đường tẩu thoát.”

Cũng theo ông Exantus, tính đến ngày 26/2, chỉ còn 1.125 trong số 1.542 tù nhân tại nhà tù Croix-des-Bouquets có mặt ở phòng giam.

Một trong những tù nhân bỏ trốn đã thiệt mạng là trùm tội phạm khét tiếng nhất Haiti, Arnel Joseph. Hắn ta bị bắn chết trong lúc đọ súng với cảnh sát tại một chốt kiểm soát cách nhà tù Croix-des-Bouquets khoảng 120km khi đang trên đường lẩn trốn sau vụ vượt ngục .

Được hoàn thành vào năm 2012, nhà tù Croix-des-Bouquets của Haiti được cho có độ an ninh cao, được xây dựng với sự tài trợ của Canada và có sức chứa tối đa là 872 tù nhân.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]