(Baothanhhoa.vn) - Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (SIK) Ni-cô-lai Bu-la-ép cho biết, Nga đã cấp phép cho hơn 1.300 quan sát viên quốc tế giám sát cuộc bầu cử tổng thống Nga diễn ra vào ngày 18-3 tới. Trong số đó, có gần 420 quan sát viên thuộc phái bộ Hội đồng liên Nghị viện các nước Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE PA).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 1.300 quan sát viên quốc tế giám sát bầu cử Tổng thống Nga

Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (SIK) Ni-cô-lai Bu-la-ép cho biết, Nga đã cấp phép cho hơn 1.300 quan sát viên quốc tế giám sát cuộc bầu cử tổng thống Nga diễn ra vào ngày 18-3 tới. Trong số đó, có gần 420 quan sát viên thuộc phái bộ Hội đồng liên Nghị viện các nước Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE PA).

Với mục đích tạo sự công khai và minh bạch tối đa cho cuộc bầu cử tổng thống năm nay, SIK không chỉ tích cực mời các quan sát quốc tế mà còn cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi tối đa cho các tổ chức xã hội khác nhau giám sát quá trình bỏ phiếu. Đặc biệt, lần đầu đầu tiên Nga chi gần 3 tỷ rúp để lắp đặt hệ thống camera theo dõi và thiết bị truyền hình ảnh tại hầu hết trong tổng số 97.000 điểm bỏ phiếu trên cả nước. Theo Chủ tịch SIK, bà En-la pam-phi-lô-va, việc lắp đặt thiết bị truyền hình ảnh trực tiếp từ điểm bỏ phiếu đưa lên mạng để các nhà quan sát, ứng cử viên, đại diện ứng cử viên và đảng phái có thể kiểm soát đặc biệt đối với những “khu vực tối” mà trước đây có thể xảy ra sai phạm. Hiện những khu vực như thế không còn nữa và đây là nhân tố quan trọng hồi sinh lòng tin vào bầu cử ở Nga.

Song song với công tác chuẩn bị, Nga cũng lên kế hoạch tăng cường công tác bảo đảm an ninh tuyệt đối cho cuộc bầu cử. Chỉ tính riêng tại Mát-xcơ-va, chính quyền thủ đô đã huy động hơn 17.000 nhân viên thực thi pháp luật bảo đảm trật tự vào ngày bỏ phiếu 18-3. Cuộc bầu cử Tổng thống Nga lần này có 8 ứng cử viên. Theo số liệu mới nhất của Cơ quan thăm dò công luận Nga (VSIOM) công bố ngày 12-3, đương kim Tổng thống Vla-đi-mia Pu-tin hiện được 69% số cử tri ủng hộ. Đứng thứ hai là ứng cử viên của đảng Cộng sản Nga Pa-ven Gru-đi-nin với 7%.


LP (Theo RIA)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]