Hoàng tử Anh William vừa lên tiếng cảnh báo về việc những thông tin chống vắcxin phòng COVID-19 lan tràn trên mạng xã hội, đồng thời hối thúc những người có bệnh nền và những người đủ điều kiện nên sớm tiêm phòng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoàng tử Anh cảnh báo thận trọng với thông tin sai về vắcxin trên mạng

Hoàng tử Anh William vừa lên tiếng cảnh báo về việc những thông tin chống vắcxin phòng COVID-19 lan tràn trên mạng xã hội, đồng thời hối thúc những người có bệnh nền và những người đủ điều kiện nên sớm tiêm phòng.

Hoàng tử Anh cảnh báo thận trọng với thông tin sai về vắcxin trên mạngHoàng tử Anh William. (Nguồn: Getty)

Tuyên bố này được đưa ra sau lời kêu gọi tương tự của Nữ hoàng Elizabeth II.

Trong một video do Cung điện Kensington công bố tối 27/2, Công tước xứ Cambridge William cho rằng truyền thông xã hội đôi khi tràn ngập nhiều tin đồn và thông tin sai lệch, đồng thời khuyến cáo mọi người nên thận trọng đối với nguồn thông tin.

Công tước William cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêm vắcxin, đặc biệt đối với những người có bệnh nền và khẳng định ông cùng với Công tước phu nhân Catherine sẵn sàng hỗ trợ chương trình tiêm vắcxin.

Video trên được công bố sau khi Nữ hoàng Elizabeth II ngày 25/2 hối thúc người dân nên đi tiêm phòng. Nữ hoàng Anh kêu gọi những người lo ngại về việc tiêm chủng nên “nghĩ đến người khác thay vì chính bản thân họ.”

Số liệu chính thức được công bố cùng ngày 27/2 cho thấy tổng cộng 19,7 triệu người tại Anh đã được tiêm mũi đầu tiên phòng COVID-19 kể từ khi nước này triển khai chiến dịch tiêm vào tháng 12/2020.

Một số nước khác tại châu Âu cũng đang tích cực thúc đẩy chương trình tiêm vắcxin với hy vọng chấm dứt đại dịch COVID-19 . Bộ Y tế Bồ Đào Nha ngày 27/2 cho biết quốc gia Tây Nam Âu này đã đạt tỷ lệ tiêm phòng 7,5 liều/100 dân, cao hơn so mức trung bình 6,83/100 của Liên minh châu Âu (EU).

Hoàng tử Anh cảnh báo thận trọng với thông tin sai về vắcxin trên mạng(Nguồn: Getty Images)

Hai tháng sau khi bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm phòng, Bồ Đào Nha đã tiêm vắcxin cho 837.887 người, trong đó có 263.825 người đã được tiêm mũi thứ hai.

Cũng trong ngày 27/2, Chính phủ Romania thông báo đã vận chuyển lô vắcxin đầu tiên tới Moldova nhằm hỗ trợ nước láng giềng này triển khai chiến dịch tiêm phòng cho các nhân viên y tế vào tuần tới.

Trên mạng xã hội Facebook, Thủ tướng Romania Florin Citu cho biết theo cam kết trước đó, nước này đã chuyển cho Moldova 21.600 liều vắcxin do hãng dược phẩm liên doanh Anh-Thụy Điển AstraZeneca sản xuất.

Đây là lô vắcxin đầu tiên trong tổng số 200.000 liều vaccine Romania đề xuất viện trợ nhân đạo cho Moldova. Số vắcxin còn lại sẽ được vận chuyển đến nước này trong những tháng tới.

Tổng thống Maia Sandu dẫn đầu phái đoàn đã nhận lô vắcxin trên tại sân bay Chisinau. Trong một tuyên bố trên Facebook, bà Sandu bày tỏ cảm ơn Chính phủ Romania và EU.

Moldova cùng với nước láng giềng Ukraine, 2 nước kém phát triển tại châu Âu đang “tụt hậu” trong cuộc đua triển khai vắcxin, hoan nghênh các nước bạn quyên góp vắcxin.

Ngày 26/2, Cơ quan Dược phẩm và Thiết bị Y tế Moldova đã phê duyệt vắcxin ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga, theo đó trở thành quốc gia thứ 37 ngoài Nga cấp phép sử dụng vắcxin này.

Trước đó, cơ quan trên cũng cấp phép sử dụng các vắcxin do Pfizer/BioNTech và hãng AstraZeneca sản xuất.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]