Nhà sản xuất giày Geox của Italy cho biết đã tạm dừng các khoản đầu tư trực tiếp mới vào Nga, như tiếp thị, truyền thông và mở các cửa hàng mới, khi "vật lộn" với những thách thức trong việc giảm các hoạt động thương mại, kinh doanh với nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hãng giày Geox đình chỉ các khoản đầu tư trực tiếp mới vào Nga

Nhà sản xuất giày Geox của Italy cho biết đã tạm dừng các khoản đầu tư trực tiếp mới vào Nga, như tiếp thị, truyền thông và mở các cửa hàng mới, khi “vật lộn” với những thách thức trong việc giảm các hoạt động thương mại, kinh doanh với nước này.

Hãng giày Geox đình chỉ các khoản đầu tư trực tiếp mới vào NgaMột cửa hàng của Geox. (Nguồn: rte.ie)

Người phát ngôn của Geox, công ty chủ yếu hoạt động tại Nga và Ukraine thông qua các bên thứ ba, cho biết quyết định cuối cùng về chiến lược của họ đã được đưa ra vào đầu tháng Năm, sau các cuộc thảo luận sau khi Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt tại Ukraine vào cuối tháng Hai.

Người phát ngôn Geox cho biết các cửa hàng tại Nga, chiếm 30% hoạt động kinh doanh của Geox, vẫn mở cửa, khi các thỏa thuận thương mại với các cửa hàng nhượng quyền vẫn được duy trì do các nghĩa vụ hợp đồng.

Geox là một trong hơn 200 công ty phương Tây vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh bình thường tại Nga cho đến nay.

Người phát ngôn của Geox cho biết “thật không dễ dàng để rời đi,” khi 70% hoạt động kinh doanh của Geox ở Nga được phát triển thông qua hợp đồng bán buôn và nhượng quyền thương mại .

Geox cho biết đã hủy bỏ tất cả các đơn đặt hàng mới từ các bên thứ ba tại Nga.

Mới đây, Geox đã báo cáo doanh thu quý 1/2021 tăng 24,3% lên 184,4 triệu euro (191,5 triệu USD) và dự kiến doanh thu năm 2022 đạt 700 triệu euro.

Tuy nhiên, Geox lưu ý mục tiêu doanh thu này có thể gặp “thách thức” nếu không sớm có giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

Theo RIA


Theo RIA

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]