Lực lượng Bảo vệ Bờ biển và Hải quân Hàn Quốc ngày 27/9 tiếp tục tìm kiếm thi thể và đồ dùng của quan chức ngư nghiệp nước này bị quân đội Triều Tiên bắn chết trên biển vào tuần trước bất chấp cảnh báo của Bình Nhưỡng chống lại "sự xâm nhập "vào vùng biển của Triều Tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc tiếp tục tìm kiếm thi thể quan chức bị bắn chết

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển và Hải quân Hàn Quốc ngày 27/9 tiếp tục tìm kiếm thi thể và đồ dùng của quan chức ngư nghiệp nước này bị quân đội Triều Tiên bắn chết trên biển vào tuần trước bất chấp cảnh báo của Bình Nhưỡng chống lại “sự xâm nhập”vào vùng biển của Triều Tiên.

Hàn Quốc tiếp tục tìm kiếm thi thể quan chức bị bắn chếtTàu tuần tra ngư nghiệp của Hàn Quốc thả neo gần khu vực hải giới với Triều Tiên trên Hoàng hải, ngày 21/9. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Các nhà chức trách đã huy động 39 tàu, bao gồm 16 tàu hải quân, và 6 máy bay để tìm kiếm ở khu vực tiền tuyến gần Đường biên giới phía Bắc (NLL), khu vực quan chức 47 tuổi này mất tích.

Hàn Quốc tuyên bố Triều Tiên bắn chết quan chức này và thiêu xác ông trong khi Triều Tiên lập luận rằng quân đội của họ đã bắn vào “kẻ xâm nhập bất hợp pháp” song đốt một “vật liệu nổi” chứ không phải thi thể của ông ta.

Các hoạt động tìm kiếm gần đảo Yeonpyeong được tiến hành trong khi Triều Tiên thúc giục Hàn Quốc ngay lập tức dừng các hoạt động tìm kiếm, cho rằng các hoạt động này đang xâm phạm lãnh hải của Triều Tiên .

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng bài có đoạn viết: “Chúng tôi không bao giờ có thể bỏ qua bất kỳ sự xâm nhập nào vào lãnh hải của chúng tôi và chúng tôi thực sự cảnh báo Hàn Quốc điều đó. Chúng tôi kêu gọi Hàn Quốc ngừng ngay việc xâm nhập qua đường biên giới vùng biển phía tây có thể dẫn đến leo thang căng thẳng.”

Về phía Hàn Quốc, một quan chức Cảnh sát biển nhấn mạnh rằng các hoạt động tìm kiếm đang diễn ra nghiêm túc tại vùng biển phía Nam đường biên giới trên biển.

Quan chức này cho biết: “Chúng tôi hiện đang thực hiện cuộc tìm kiếm với sự gia tăng các tàu và nhân viên trong ngày 27/9.".

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]