Tặng quà vào những ngày lễ, đặc biệt là dịp Tết Trung Thu, Tết Nguyên đán là một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Á Đông nói chung và Hàn Quốc nói riêng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc nới lỏng quy định về giá trị quà tặng dịp Tết Nguyên đán

Hàn Quốc nới lỏng quy định về giá trị quà tặng dịp Tết Nguyên đánTheo quy định mới, các bộ quà tặng bằng nông, thủy sản có giá trị dưới 200.000 won. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tặng quà vào những ngày lễ, đặc biệt là dịp Tết Trung Thu, Tết Nguyên đán là một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Á Đông nói chung và Hàn Quốc nói riêng.

Ở Hàn Quốc, trước dịp Tết Nguyên đán năm nay, Chính phủ đã quyết định nới lỏng quy định về phòng chống tham nhũng hay còn gọi là “Luật Kim Young-ran,” cho phép tăng gấp đôi giá trị các quà tặng lên 200.000 won.

Phóng viên TTXVN tại Seoul cho biết, theo Luật nghiêm cấm hành vi yêu cầu hối lộ của công chức Nhà nước, còn được gọi là “Luật Kim Young-ran,” các bộ quà tặng nông thủy sản, chăn nuôi như hoa quả, thịt cá, chỉ được phép có giá trị dưới 100.000 won (khoảng 85 USD).

Tuy nhiên, trước thềm Tết Nguyên đán 2022, chính phủ Hàn Quốc quyết định nâng hạn mức lên 200.000 won (170 USD), áp dụng trong vòng một tháng từ ngày 8/1.

Quyết định này của chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ở lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi và thủy sản đang gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19.

Thứ trưởng Kế hoạch và tài chính Hàn Quốc Lee Eog-weon cho biết chính phủ nước này vừa cân đối các biện pháp phòng dịch COVID-19, vừa tích cực hỗ trợ nâng cao sức sống cho kinh tế địa phương.

Một trong số đó là việc điều chỉnh mức giá trần với các bộ quà tặng, và tiến hành nhiều chương trình ưu đãi bán hàng đa dạng.

Để thúc đẩy tiêu dùng, từ ngày 17/1-2/2, chính phủ Hàn Quốc sẽ nâng gấp đôi hạn mức hỗ trợ với phiếu giảm giá tối đa 30% nông thủy sản, chăn nuôi, lên 20.000 won (18 USD).

Trong tháng này, hạn mức mua hàng với mua phiếu quà tặng Onnuri, áp dụng cho các chợ đầu mối truyền thống và siêu thị nhỏ, được nâng lên tối đa 1 triệu won (khoảng 850 USD), nhằm vực dậy nền kinh tế địa phương.

Theo Ủy ban Chống tham nhũng và Dân quyền, do nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn vì đại dịch COVID-19 kéo dài nên việc mở rộng giới hạn nhận quà tặng được xem như một trong những biện pháp kích cầu, tăng sinh kế của người dân căn cứ trên thực tế giá nông sản, vật nuôi và thủy sản đã tăng đáng kể trong năm nay.

Chính phủ Hàn Quốc đưa ra quyết định trên dựa trên kết quả thống kê trong dịp Tết Trung thu năm 2019 và Tết Nguyên đán 2021, khi Chính phủ cũng từng điều chỉnh về giá trần với các bộ quà tặng, mang lại hiệu quả tương đối lớn.

Số liệu thống kê cho biết trong dịp Tết Nguyên đán 2021, doanh thu từ các bộ quà tặng nông thủy sản, chăn nuôi đã tăng 56% so với một năm trước, đặc biệt doanh thu các bộ quà từ 100.000 won tới 200.000 won tăng hơn 30%.

Ngay sau điều chỉnh của chính phủ, các doanh nghiệp bán lẻ, khách sạn, nhà hàng, siêu thị, bách hóa đã lập tức tung ra các bộ đồ quà tặng phù hợp theo hạn mức mới.

Do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, dự kiến các gia đình sẽ không đón tết tập trung vì thế nhu cầu quà tặng sẽ tăng mạnh.

Để phù hợp với mọi đối tượng, các bộ quà tặng năm nay, được chuỗi khách sạn, bách hóa Lotte thiết kế có giá từ 20.000 won đến 3 triệu won nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

Trong khi đó, khách sạn GLAD mở bán ‘Bộ quà Tết âm lịch 2022 GLAD’ bắt đầu từ ngày 10-28/1 như một món quà đặc biệt dành tri ân những người thân yêu trong dịp Tết với mức giá từ 30.000-600.000 won và cần đặt mua trước./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]